ยะลา – อุกอาจ!! 3 คนร้ายสวมโม่ง บุกปล้นแม่ค้าทุเรียน ชิงเงินสดกว่า 2 แสน ตะโกนลั่น “ใครอยากตายก็ตามมา”

0
1441

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.62 เวลาประมาณ 20.16 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากผ่านทาง ศูนย์ 191 ว่ามีเหตุคนร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกปล้น แม่ค้ารับซื้อทุเรียน หลังก่อเหตุ ก็พากันหลบหนีไป

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลาพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเ้ฉพาะกิจที่ 12 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามที่ได้รับแจ้ง โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นแผงรับซื้อทุเรียน อยู่ริมถนนทางลัดบ้านพงยือไร – แยกมลายูบางกอก หมู่ 11 ต.สะเตงนอก อ.เมืองเมืองยะลา จ.ยะลา พบผู้เสียหาย เป็นผู้หญิง ทราบชื่อคือนาวงสาวชุติกาญจน์ การควรยิ่ง อบู่บ้านเลขที่ 162 ม.5 ต.ทุ่งนนทรี อ.เขาสมิง จ.ตราด เป็นเจ้าของแผงที่เกิดเหตุ

โดยจากการสอบถาม ผู้เสียหายแจ้งว่า ขณะกำลังเปิดแผงรับซื้อทุเรียนอยู่นั้น พักนึงได้มีคนร้ายสวมไอ้โม่งปกปิดใบหน้า สวมกางเกงคล้ายกางเกงลายพราง เดินเท้ามาจากด้านหลังแผง ซึ่งเป็นป่ารก จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นจี้ตนเองไว้ ส่วนลูกจ้างคนอื่นในแผงต่างพากันวิ่งหลบหนี ตนเองก็พยายามจะวิ่งหนีเพราะความกลัว แต่คนร้ายได้ขู่และใช้ปืนจี้ไว้ พร้อมบอกให้โยนกระเป๋าเป้ที่มีเงินสดอยู่ในนั้น จำนวนกว่า 2 แสนบาท ตนเองก็โยนให้คนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะเอากระเป๋าที่มีเงินสดอยู่ในนั้นหลบหนีไปทางป่าด้านหลัง พร้ออมตะโกนบอกว่าถ้าใครอยากตายก็ตามมา  ทั้งนี้ผุ้เสียหาย บอกว่าช่วงที่คนร้ายเข้ามานั้น ตกใจ จำได้เพียงว่าคนร้ายมากันจำนวน 3 มีอาวุธปืนทุกคน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อเก็บข้อมูล ก่อนจะประสานกำลังในพื้นที่. ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อสกัดกั้นคนร้ายที่อาจจะก่อเหตุแล้วใช้เส้นทางหลบหนี

ขณะที่บริเวณจุดที่เกิดนั้น เป็นถนนเส้นทางลัด ระหว่างสองข้างทางมีพ่อค้า แม่ค้ามาเปิดแผงรับซื้อผลไม้ ทุเรียน มังคุด ลองกองกันตลอดสองข้างทาง ซึ่งในเบื้องต้นคนร้ายอาจจะเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งต้องตรวจสอบหาเบาะแสอีกครั้ง/.

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้