นราธิวาส -ผู้ว่าฯเปิดจุดจำหน่ายผลไม้ของเกษตรกร เร่งระบายผลผลิตสู่ผู้บริโภค สุดพิเศษโหลดขึ้นเครื่องฟรี!!

0
940

วันที่ 26 สิงหาคม ที่ท่าอากาศยานนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดจุดจำหน่ายผลไม้ของเกษตรกร โดยมี นางณัชไม เสน่หา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส นางรัตนา ถิรโชติ เกตรจังหวัดนราธิวาส นายธวัชชัย ทัศแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.นราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้โดยสารที่มาอุดหนุนเป็นจำนวนเงิน
ทางด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ในส่วนของการนำผลไม้ขึ้นเครื่องฟรีนั้น ต้องขอบคุณกระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภายใน ที่ได้ประสานกับท่าอากาศยานทั่วประเทศ รวมทั้งท่าอากาศยานนราธิวาส โดยในวันนี้ได้เริ่มที่นราธิวาส นำผลไม้ขึ้นเครื่องฟรีไม่ว่าจะเป็นสายการบินไทยสมาย ไทยแอร์เอเชียที่นราธิวาสมี 2 สายการบินไทยสมายขึ้นได้ 20 กิโลไม่คิดค่าโหลด

สามารถเอาขึ้นเครื่องโหลดได้ ถือกับมือได้ ถ้าประเภทสมายพลัสขึ้นได้ 30 กิโล โดยวันนี้เรามาตั้งจุดให้พี่น้องเกษตรกรที่สนใจสมัครเข้ามาทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัด เพื่อมาเป็นจุดบริการแพ็คลองกอง และถือขึ้นเครื่องหรือโหลดขึ้นเครื่อง ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในการระบายผลไม้ โดยเฉพาะลองกองที่จะมีเยอะในช่วงนี้ประมาณ 13,000 ตัน โดยหาช่องทางในการที่จะระบายออกสู่ตลาดนอกจังหวัด โดยไปทางรถไฟก็จะลดค่าระหว่างสินค้าให้ถ้าคิดน้ำหนัก ทางเครื่องบินก็จะมีสายการบินทุกสายตอบรับหมดแล้ว เป็นนโยบายที่ทำให้ผู้โดยสารสามารถมีของดีของจังหวัดนราธิวาส ไปฝากคนที่รักไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน นำลองกองนราธิวาสซึ่งเป็นลองกองที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ไม่ว่าจะเป็นลองกองซีโปลองกองตันยงมัส และลองกองทั่วจังหวัดนราธิวาส ที่มีความหอมความหวาน รสชาติที่อร่อยที่สุดในประเทศไทยเป็นที่น่าชิม น่าลิ้มลองเป็นอย่างยิ่ง โดยพี่น้องประชาชนผู้โดยสารที่ผ่านนราธิวาสขึ้นเครื่องที่นราธิวาส อย่าลืมแวะอุดหนุนที่เคาน์เตอร์เพื่อซื้อลองไปฝากบุคคลอันเป็นที่รัก โดยสโลแกนลองกองนราธิวาสพลาดได้ไง
ทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายรวมทั้งเป็นการระบายผลผลิตผลไม้ ออกนอกแหล่งผลิตในช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดมากโดยเฉพาะลองกอง โดยผู้โดยสารจะได้สิทธิ์พิเศษจากสายการบิน ซึ่งสามารถนำผลไม้สดได้แก่ มังคุด เงาะ ลองกอง และผลไม้สสดอื่นยกเว้นทุเรียนขึ้นเครื่องบิน และสิทธิพิเศษ โหลดน้ำหนักเพิ่มขึ้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายของแต่ละสายการบินประกอบด้วย สายการบินไทยสมายแอร์เวย์ อนุญาตให้เพิ่มน้ำหนักจากปกติ สมายคลาสเพิ่มขึ้นอีก 20 กิโลกรัม เป็น 40 กิโลกรัม สมายพลัสเพิ่มขึ้นอีก 30 กิโลกรัม เป็น 50 กิโลกรัม สายการบินแอร์เอเชียอนุญาตให้เป็น 20 กิโลกรัม

แต่ต้องกล่องที่กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ จัดเตรียมไว้ให้บริการและติดต่อขอรับกล่องบรรจุผลไม้ได้ฟรี ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานนราธิวาส และต้องปิดผนึกให้เรียบร้อย ตามมาตรฐานหรือกฎการบินที่กำหนดโดยเคร่งครัด ทั้งนี้จังหวัดนราธิวาสจึงขอเชิญชวนประชาชน ผู้โดยสารที่มาใช้บริการสายการบินช่วยกันซื้อลองกองของเกษตรกร ที่สนามบินนราธิวาสบริเวณประตูทางออก เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรจังหวัดนราธิวาส รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ชื่อเสียงผลไม้ โดยเฉพาะลองที่มีคุณภาพของจังหวัด อีกทั้งเป็นการส่งเสริมทางด้านการตลาดให้เกษตรกรชาวสวนผลไม้ต่อไป
ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส