ยะลา – มาราธอน Yala Marathon 2019 ครั้งที่ 1 คึกคัก นักวิ่งชาวไทยและต่างชาติ แห่ร่วมงานกว่า 5,000 คน

0
663

เมื่อเช้าวันที่ 25 สิงหาคม ที่ บริเวณหน้าสนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม Yala Marathon 2019 ครั้งที่ 1 ซึ่งเทศบาลนครยะลาได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริม การจัดตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาด้านการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ อีกทั้งส่งเสริมให้ผู้สนใจ และประชาชนทั่วไปหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมี โดยมี ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา, พันเอกชลัช ศรีวิเชียร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง, ศิลปินดารา, นักแสดง, นักวิ่งจากต่างประเทศ, ในประเทศ, ตลอดจนชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกิจกรรม ในครั้งนี้กว่า 5,000 คน


นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า กิจกรรมงานวิ่ง Yala Marathon 2019 ครั้งที่ 1 มนต์เสน่ห์เมืองนก “นิบง” และ “ยาลอ” จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองยะลา ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในเขตเทศบาลนครยะลาให้กลับมาคึกคัก

ซึ่งทางเทศบาลนครยะลาตั้งใจจัดขึ้นในช่วงฤดูกาลผลไม้ของจังหวัดยะลา เพื่อให้ผู้เดินทางมาร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศได้ลิ้มลองรสชาติผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดยะลา ไม่ว่าจะเป็นทุเรียนพันธุ์พื้นเมือง อาทิ มูซังคิง, หนามดำ, พวงมณี ที่หาทานได้เฉพาะในจังหวัดยะลา รวมถึงผลไม้อื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ทางเทศบาลนครยะลาจะนำรายได้จากการจัดงานมาสมทบเข้ากองทุนเพื่อพัฒนาการศึกษาของจังหวัดยะลา เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนในพื้นที่ ต่อไป


กิจกรรมในครั้งนี้เทศบาลนครยะลามีแนวคิดที่จะยกระดับงานให้ยิ่งใหญ่และได้มาตรฐานสากล ด้วยการรับรองระยะเส้นทางจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย แบ่งเป็น 4 ระยะ คือ ฟันรัน (Fun Run) 4.32 กิโลเมตร, มินิมาราธอน (Mini Marathon) 10.5 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) 21.1 กิโลเมตร และฟูลมาราธอน (Full Marathon) 42.195กิโลเมตร ซึ่งทางจังหวัดยะลาได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งต่างเดินทางมาจากทั่วสารทิศ ตลอดถึงการจัดกำลัง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ในดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักวิ่งทุกคนอีกด้วย.

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมช่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส