นราธิวาส -บิ้กเดฟลงตรวจการผ่านเข้า -ออก ด่านสุไหงโก-ลก ส่งท้ายฮารีรายอ ย้ำคุมเข้มเพื่อความมั่นคงปลอดภัย ขณะที่ประชาชนต่างทยอยเดินทางกลับมาเลเซียอย่างคึกคัก

0
316

วันนี้ 13 ส.ค.62 เวลา 13.00 น. ที่ ห้องประชุมด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ประชุมติดตามมาตรการควบคุมการผ่านเข้า – ออกตามแนวชายแดน โดยมี นายด่านศุลกากรสุไหงโกลก นายด่านศุลกากรตากใบ นายด่านศุลกากรบูเก๊ะตา นายอำเภอเมืองสุไหงโก-ลก นายอำเภอตากใบ นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก นายกเทศมนตรีเมืองตากใบ หอการค้าจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

 

พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า วันนี้มาตรวจชายแดน มาด้วยความจริงใจที่ต้องการแก้ไขปัญหาความมั่นคงและจัดระเบียบชายแดน สำหรับมาตรการควบคุมพื้นที่ชายแดน ณ ขณะนี้ หน่วยได้ปฏิบัติตามแผนสกัดกั้นชายแดน โดยการบูรณาการทั้งกำลังและเครื่องมือ เฝ้าตรวจและควบคุมพื้นที่ตามแนวชายแดน ทั้งทางบกและทางน้ำ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพด้านงานข่าวตามแนวชายแดน พร้อมใช้กำลังเชิงรุก ควบคุมป้องกัน ลาดตระเวน และซุ่มเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อควบคุมพื้นที่ ช่องทางท่าข้าม และควบคุมบุคคลที่ผ่าน เข้า-ออก ตลอดแนวชายแดน โดยเฉพาะการบังคับใช้กม.กับช่องทางและท่าข้ามที่ผิดกฏหมาย ทั้งยังตั้งด่านซ้อนด่าน บนเส้นทางตอนใน เพื่อป้องกันและตรวจสอบบุคคล โดยทุกคนที่เข้า – ออก ผ่านด่านชายแดนจะต้องผ่านการตรวจอย่างละเอียด ผ่านเครื่องตรวจ Walk Through

 

โดยได้จัดกำลังทหารพรานหญิงมาช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจค้นสัมภาระต่างๆ และอีก 3 เดือนข้างหน้าจะนำเครื่องตรวจสอบใบหน้าบุคคล มาใช้ให้ครอบคลุมทุกด่านในพื้นที่ต่อไป

นอกจากนี้ การตรวจตามแนวชายแดนต้องตรวจดูแลเข้มงวด ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ถึงความจำเป็นในการบังคับใช้กฎหมายและมาตรการของเจ้าหน้าที่รัฐ ทุกหน่วยต้องบูรณการการทำงานกัน โดยขอความร่วมมือประชาชนและขออภัยในความไม่สะดวกเพื่อความมั่นคงปลอดภัยของส่วนรวม

 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก วันนี้คึกคักเป็นอย่างมาก มีประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับไปยังประเทศมาเลเซีย ภายหลังกลับมาร่วมฉลองช่วงวันฮารียอกับครอบครัว โดยส่วนใหญ่เข้าใจมาตรการตรวจดูแลของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างด

ข่าว.ปทิตตา หนูสันทัด (โจโจ้)ทีมข่าว@ชายแดนใต้  จ.นราธิวาส