สงขลา-เก๋งนักท่องเที่ยวมาเลเซียซิ่ง พุ่งชนคนงานตัดหญ้าดับรวม 5 ศพ เจ็บ 1 (มีคลิป)

0
3076

สงขลาเก๋งนักท่องเที่ยวมาเลเซียซิ่ง พุ่งชนคนงานตัดหญ้าดับรวม 5 ศพ เจ็บ 1

วันที่ 13 สค. ...เทวา ดาวเรือง สารวัตรสอบสวนสภ.รัตภูมิ .สงขลารับแจ้งได้เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียชนคนงานตัดหญ้าของหมวดทางหลวงกำแพงเพชร .รัตภูมิ .สงขลา เสียชีวิต จำนวน 5 คน และบาดเจ็บสาหัส1 คนเหตุเกิดบนถนนสายเอเชียหน้าหน่วยกู้ภัยเอเชียพื้นที่หมู่3 .คูหาใต้ .รัตภูมิ.สงขลาฝั่งขาเข้า .หาดใหญ่ก่อนสี่แยกคูหาประมาณ 500 เมตร

หลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วยนางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิและ ...ฉัตรเฉลิม วันธงชัย รอง ผกก..สภ.แม่ลาน รรท. รอง กก..สภ.รัตภูมิพบรถที่ประสบเหตุเป็นรถเก๋งที่ชนเป็นรถเก๋งยี่ห้อโปรตอนสีดำหมายเลขทะเบียน WYH 6995 มาเลเซียมีนางสาวมาลินดา ซูซีลานีนี บินตีโมฮัมมหัดอาซาลัน อายุ30 ปีอยู่ที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซียเป็นคนขับ พร้อมเพื่อนสาวชาวมาเลเซียที่นั่งมาในรถอีก2คน เสียหลักตกอยู่ในคูริมถนนได้หน้าพักเสียหาย

โดยพุ่งชนคนงานตัดหญ้าที่กำลังนั่งพักเหนื่อยอยู่ใต้ต้นไม้ริมร่องกลางถนน จำนวน6 คนและกวาดเรียบ ทั้ง6 คนกระเด็นไปคนละทางทั้งที่อยู่บนถนนและอยู่ในคูมีคนงานเสียชีวิตทันที 4 คนและไปเสียชีวิตเพิ่มเติมที่โรงพยาบาล 1 คนบาดเจ็บสาหัส1 คนส่วนรถเก๋งเสียหลักพุ่งไปตกอยู่ในคูริมถนนหน้าปั้มน้ำมันห่างจากจุดที่ชนคนงาน100 เมตรส่วนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย3 คนเป็นผู้หญิงทั้งหมดปลอดภัย

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง5 คนประกอบด้วยนายเอี่ยม ชายแก้ว อายุ53 ปี นายวิชยา ทองมาอายุ51 ปี

นายสมพร สวัสดิรักษา อายุ 54 ปี นายธีรวุธ มงคลอายุ 37 ปี และนายวิรัตน์ เส็มไข อายุ 34 ปีส่วนผู้บาดเจ็บคือนายบำเรอ เกษมุล อายุ 56 ปี

หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนสภ.รัตภูมิได้นำตัวคนขับไปสอบปากคำที่ สภ.รัตภูมิทราบว่าเดินทางกลับจากท่องเที่ยวที่ .กระบี่และกำลังจะเดินทางเข้า .หาดใหญ่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดไปสะดุดวัตถุบางอย่างบนถนนทำให้รถเสียหลักแฉลบลงข้างทางไปพุ่งชนคนงาน ทั้ง6 คนที่นั่งอยู่ริมถนนพอดี โดยไม่สามารถหักหลบได้ทัน ก่อนที่รถจะเสียหลักตกลงคูริมถนน ทั้งนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมกับประสานไปยังสถานกงสุลมาเลเซียประจำจังหวัดสงขลาเพื่อให้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ

และระหว่างเกิดเหตุนางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บตามระเบียบของทางการและได้เดินทางไป สภ.รัตภูมิเพื่อติดตามการสอบสวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและให้ตำรวจดำเนินการทางกฏหมายไปตามข้อเท็จของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายงามพล บัวผุด พนักงานขับรถหมวดทางหลวงกำแพงเพชร เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีคนงานประมาณ8 คนมาตัดหญ้าอยู่บริเวณริมถนนระหว่างนั้นได้มีคนงานทั้ง6 คนได้มานั่งพักเหนื่อยอยู่ใต้ต้นไม้ริมคูกลางถนนและมีรถเก๋งวิ่งมาและเสียหลักพุ่งชนทั้ง 6 คนแบบกวาดเรียบกระจายกันไปคนละทางท่ามกลางความตกตะลึงของเพื่อนคนงานที่เห็นเพื่อนเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา.

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ .สงขลา