เบตง- ถูกจับขนใบท่อม 7 ครั้ง อ้างต้องเลี้ยงลูกเมีย 4 คน รับที่ทำเพราะกำไรงาม

0
1010

เบตงถูกจับขนใบท่อม 7 ครั้ง อ้างต้องเลี้ยงลูกเมีย 4 คน รับที่ทำเพราะกำไรงาม

...วสุพล คชวงค์ ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 พร้อมด้วย ..ภานุพงศ์ ชนะวรรณโณ ผบ.ร้อย ปชด.ที่4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. ทหารตั้งด่านตรวจบริเวณถนนเลียบชายแดน ซึ่งอยู่ติดกำแพงไทยมาเลเซีย บ้านซาโห่ .เบตง .เบตง .ยะลา เพื่อป้องกันผู้ก่อความไม่สงบลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ และผู้นำสิ่งของผิดกฎหมายลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ  

และขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจค้นอยู่นั้นได้มีชายขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง หมายเลขทะเบียน 1กญ 4074 นราธิวาส ผ่านมาและมีถุงสีเขียวขนาดใหญ่ 2 ถุงและถุงผ้าขนาดใหญ่อีก 1 ถุงมัดด้วยยางในรถจักรยานยนต์อยู่ด้านหน้ารถและเบาะนั่งท้ายเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบภายในถุงทั้ง 3 ถุงมีใบกระท่อมสดอยู่ จำนวน28 กิโลกรัม สอบถามทราบชื่อนายมะยาซิ บาโหะวาอายุ 43 ปีอยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่7 .เกาะรอ .รามัน .ยะลา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย ตชด.445    

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ต้องเลี้ยงเมียและลูก ๆ4 คนจึงยึดอาชีพจำหน่ายใบกระท่อม เพราะได้กำไรดีเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในข้อหาใบกระท่อมมาแล้ว 6 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่7 ใบกระท่อมจะรับมาจากชาวมาเลเซียที่บริเวณริมกำแพงไทยมาเลเซียในราคากิโลกรัมละ300 บาท แล้วนำไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นใน ราคา 650 บาท เพื่อนำไปต้มเป็นยาเสพติด 4×100 เสพใบกระท่อมที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมครั้งนี้จะนำมาขายในช่วงวันรายอคาดว่าขายเพียงวันเดียวก็จะหมด เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ กล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์ ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .เบตง .ยะลา