สคช. ส่งมือกรรไกร รุกตลาด มืออาชีพ..

0
434

สคช. ผลักดันช่างทำผมจากศูนย์สอบในพื้นที่ 3 จ.ภาคใต้กว่า 160 ชีวิตขึ้นแท่นมืออาชีพ หลังได้รับการการันตีมาตรฐาน จากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ช่างทำผมจากศูนย์สอบใน3 จังหวัดภาคใต้ ทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานี, กระบี่ และภูเก็ต กว่า160 ชีวิตขึ้นแท่นเป็นมืออาชีพ หลังได้รับการทดสอบและประเมินจากโรงเรียนเสริมสวยและออกแบบทรงผมนานาชาติณรงค์องค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพก่อนได้รับการันตีมาตรฐาน โดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพหรือ สคช. ส่งตรงถึงมือจาก นางสาววรชนาธิป จันทนูรองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพหรือ สคช. ให้บรรดาช่างผมนำไปต่อยอดความเป็นมืออาชีพในแวดวงมือกรรไกร

นายไกรวุฒิ เมฆา เจ้าของร้านตัดผมชายขุนไกรบาร์เบอร์สไตล์วินเทจ .สุราษฎร์ธานี เป็น1 ในผู้ที่ได้รับใบรับรองคุณวุฒิวิชาชีพสาขาวิชาชีพธุรกิจเสริมสวย ปี2561 กระทั่งเป็นบันไดก้าวเข้าสู่แชมป์ตัดผมชายสไตล์วินเทจ ปี2561 บอกถึงความภูมิใจกับการได้เป็นหนึ่งในช่างผมมืออาชีพที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบันที่น่าเชื่อถือเพราะใบรับรองนี้ได้ทำให้ร้านเล็กๆในเมืองสุราษฎร์ฯ ของเขากลายเป็นร้านที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจ โดยเฉพาะใบรับรองความเป็นมืออาชีพจาก สคช. ยังเป็นใบเบิกทางที่ช่วยให้เขานำไปใช้เป็นเอกสารยืนยันในการขอสินเชื่อจากธนาคารในการดัดแปลงบ้านให้กลายเป็นร้านตัดผมได้อีกด้วย

ด้านนางสาวจันทร์จิรา ใจตรง เจ้าของร้านอมาลีนแฮร์ซาลอน เกาะยาวน้อย .ภูเก็ต 1 ในผู้ที่ได้รับใบรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพธุรกิจเสริมสวยปี2562  บอกเหตุผลที่เธอตัดสินใจเข้ารับการอบรมและเข้าสู่ขั้นตอนการประเมินของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพเพราะเหตุผลที่ว่า ก่อนหน้านี้แม้จะมีลูกค้าเข้าใช้บริการแต่เธอมักจะเจอกับคำถามจากลูกค้าโดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ว่าตัดผมทรงนี้ได้จริงหรือไม่ทำให้ขาดความมั่นใจในการตัดและจัดแต่งทรงผมลูกค้าซึ่งเธอเชื่อว่าใบรับรองความเป็นมืออาชีพที่ได้รับจากสคช. จะช่วยเติมเต็มความมั่นใจให้กับทั้งลูกค้าและตัวของเธอเองด้วยโดยผลที่จะเกิดตามมาก็คือรายได้รวมทั้งการสร้างชื่อเสียงความเป็นมืออาชีพในวงการมือกรรไกรของเธอ

นางสาววรชนาธิป รองผู้อำนวยการ สคช. บอกว่ามาตรฐานที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากการกำกับดูแลของโรงเรียนเสริมสวย และออกแบบทรงผมนานาชาติณรงค์ ซึ่งเป็นองค์กรรับรองที่ได้รับ ISO 17024 รายแรกในประเทศ และยังเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ผู้ที่ได้รับใบรับรองจาก สคช. ในวันนี้ จึงสามารถนำใบรับรองมืออาชีพที่ได้ไปใช้การันตีความเป็นมืออาชีพสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้าใช้บริการให้มั่นใจได้ว่าทรงผมทุกทรงออกมาจากฝีมือของช่างมืออาชีพที่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญและองค์กรที่น่าเชื่อถือมาแล้ว ที่สำคัญช่างผมที่เป็นมืออาชีพยังสามารถนำใบรับรองที่ได้ไปใช้การันตีการขอสินเชื่อจากธนาคารได้อีกด้วย.