เริ่มแล้ว!! งานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งแรกที่ปัตตานี บรรยากาศคึกคัก

0
874

ปัตตานี– เริ่มแล้ว!! งานชุมนุมลูกเสือสำรอง แห่งชาติ ครั้งแรกที่ปัตตานี บรรยากาศคึกคัก

วันที่ 5 สค. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชจังหวัดปัตตานีเป็นประธานในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่1 (ครบรอบ61 ปีลูกเสือสำรองประเทศไทย) จังหวัดปัตตานี โดยมีนายโชคดีศรัทธากาล รองศึกษาธิการจังหวัดปัตตานี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการโดยสำนักงานลูกเสือแห่งชาติได้มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศจัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติครั้งที่1 (ครบรอบ61 ปีลูกเสือสำรองประเทศไทย) พร้อมกับส่วนกลางในระหว่างวันที่5-6 สิงหาคม2562 ซึ่งตรงกับวันสถาปนากิจการลูกเสือสำรองในประเทศไทย

สำหรับ .ปัตตานี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดปัตตานีได้กำหนดจัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่1 ระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม 2562 สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี และสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ปัตตานี ภายใต้คำขวัญรับผิดชอบหน้าที่มีวินัยไม่ตามใจตนเอง” (Being Responsible and Disciplined) โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยลูกเสือเนตรนารีสำรองระดับชั้น .3 จำนวน 774 คนพร้อมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ จำนวน129 คนคณะกรรมการฝ่ายต่างๆจำนวน 197 คนรวมทั้งสิ้น1,100 คนจากสถานศึกษาในจังหวัดปัตตานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต1-3 สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานีและโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แบ่งออกเป็น6 ค่ายใช้ชื่อค่ายตามตัวละครในนิทานสำหรับเด็กเรื่องป่าดงพงพีได้แก่ ค่ายอาเคล่า(หมาป่า) ค่ายเมาคลี(มนุษย์) ค่ายบาลู(หมี) ค่ายบาเคียร่า(เสือดำ) ค่ายแชร์คาน(เสือโคร่ง) และค่ายบันเดอโล้ก(ลิง) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนมีนิสัยที่ดีตั้งแต่เยาว์วัยและเตรียมความพร้อมของเยาวชนลูกเสือไทยรองรับประชาคมอาเซียนเพิ่มพูนความรู้ความสามารถทักษะทางลูกเสือให้กับลูกเสือสำรองและผู้บังคับบัญชาลูกเสือพร้อมให้ลูกเสือได้เรียนรู้ประสบการณ์อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความรักความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีต่อกันส่งเสริมให้ลูกเสือแสดงออกถึงความสามารถของตนเองและผู้บังคับบัญชาก็จะสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนลูกเสือได้อย่างถูกต้องในงานชุมนุมฯครั้งนี้ได้จัดกิจกรรมหลัก6 กิจกรรมด้วยกันได้แก่ทักษะลูกเสือสำรองนิทานป่าดงพงพีงานศิลปะการสำรวจกิจการลูกเสือสำรองและงานฝีมือรวมถึงกิจกรรมพิเศษการชุมนุมรอบกองไฟ

นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผุ้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า การจัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองฯครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกขอชื่นชมและขอบคุณศึกษาธิการจังหวัดปัตตานีในนามผู้จัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานีนายกเทศมนตรีเมืองปัตตานีผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษาผู้บริหารสถานศึกษาที่ร่วมมือกันจัดงานกองลูกเสือสำรองกำเนิดขึ้นเมื่อ..1916 (.. 2459) โดยรับเด็กตั้งแต่อายุ8 ขวบขึ้นไปฝึกให้ลูกเสือสำรองรู้จักปรับตัวเองมีระเบียบวินัยโดยเริ่มเรียนรู้จากกิจกรรมร่วมมือทำงานซึ่งเรียกแพ็ค” ​​สำหรับประเทศไทยได้จัดตั้งกองลูกเสือสำรองขึ้นเป็นกองแรกเมื่อวันที่5 สิงหาคม2501 ซึ่งในปีนี้..2562 ครบรอบ61 ปีกิจการลูกเสือสำรองของประเทศไทยเพื่อเป็นการส่งเสริมลูกเสือสำรองให้รักและศรัทธาในกระบวนการลูกเสือและเป็นการพัฒนาเยาวชนให้มีระเบียบวินัยและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติต่อไป

ภาพ/ ทีมข่าว@ชายแดนใต้ .ปัตตานี

ข่าว / ทีมประชาสัมพันธ์ งานชุมนุมลูกเสือสำรองฯ จ.ปัตตานี