ปัตตานี – ทัพอากาศ ฉก.9 จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ต้านภัยยาเสพติด

0
388

เมื่อวานนี้ ทหารอากาศกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่9 จัดกิจกรรมหุตบอลเยาวชนขึ้นระหว่างวันที่ 31กค.62 – 4 ส.ค.62 เป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนระดับประถม 8 คน ภายใต้โครงการต้าน”ฟุตบอลเยาวชนภัยยาเสพติด”

 

น.อ.อมฤต กนกแก้ว ผู้บังคับการกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 (สนามบินบ่อทอง) เป็นะธานในพิธีเปิดการแข่งขันเปิดเผยว่า “ทอ.จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นเพื่อให้เป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่เด็ก ๆให้เยาวชนรักการออกกำลังกาย ,6ให้เป็นเยาวชนรักกีฬา สร้างโอกาสในรร.พื้นที่ห่างไกล ,ต้านภัยยาเสพติด, ให้รู้รักสามัคคี, มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และเป็นการเฟ้นหาเยาวชนคนเก่งเพื่อเป็นการต่อยอดพวกเขาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปได้ในอนาคต ในชื่อโครงการฟุตบอล 8 คน ต้านภัยยาเสพติด AIR TASK FORCE 9 CUP ชิงถ้วย ผู้บังคับการกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 และคาดว่าจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดี มีประโยชน์ให้พวกเขาต่อไป

โดยครั้งนี้มีโรงเรียนในพื้นที่ อำเภอหนองจิก อำเภอโคกโพธิ์ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 16 ทีม เรื่มทำการแแข่งขัน ต้ังแต่ 31 ก.ค. ถึง 4 ก.ค.62 ณ กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่9  โดยในวันสุดท้ายมีการแข่งขัน กระชับมิตร ระหว่างทีม ทอ.กร.9 กับทีมเทศบาลต.บ่อทอง เป็นไปอย่างสนุกสนาน
สำหรับ ทีมที่ชนะได้รางวัลชนะเลิศซีซั่นนี้ ได้แก่ ทีม รร.บ้านท่าเรือ, รองรางวัลชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ โรงเรียนวัดมุจจรินทวาปีวิหาร,  รองรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนบ้านคลองช้าง และรองรางวัลชนะเลิศอันดับ3 ได้แก่ โรงเรียนบ้านควนคูหา

ภาพ/ข่าว สุกรี มะดากะกุล บก.@ชายแดนใต้