ญิน คุณรู้จัก คำนี้ไหม ?

0
1619

ใช่ว่าในดินแดน 3 จังหวัด จะมีแต่เหตุข่าวสถานการณ์ความรุนแรง เมื่อมีข่าวดีดี สิ่งดีดี มุมดีดีเกิดขึ้น ก็ต้องบอกให้ทราบกันโดยทั่วกัน  ภาพยนตร์ของ ชายแดนใต้กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ใช่หนังสงครามให้คุณได้ตื่นเต้น แต่เป็นหนังตื่นเต้นแนว สยองขวัญ “ญิน” คือ ผี นั้นเอง

    บริษัท Bangkok 24 Film’s Production โดยผู้บริหารมากฝีมือ ใหญ่-กรภัทร์ ทั่งศรี และอาจารย์แจ๊ค-ไพรัตน์ ไชยกวีพันธ์จับมือกับผู้สร้างภาพยนตร์อิสระจากแดนใต้ นิรันดร เลาะนะ ร่วมกันสร้างภาพยนตร์เรื่องแรกของสามจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวตำนานสยองขวัญในโลกมุสลิม เรียกมันว่า ญิน โดยจะถ่ายทำในสถานที่สวยงามของจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาสงานนี้มีทั้งดารานำของไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ร่วมแสดง ทั้งนี้อาจารย์ไพรัตน์ กล่าวว่าหลังจากได้อ่านบทภาพยนตร์ของ“นิรันดร เลาะนะ”เห็นว่าน่าสนใจ และแปลก จึงได้คิดที่จะทำเรื่องนี้ขึ้น

เมื่อเราได้อ่านบทหนังที่คุณนิรันดรมานำเสนอ เป็นหนังผีที่แปลกประหลาด น่าสนใจมากๆ เรามีความตั้งใจอยากจะสร้างงานบันเทิงให้เกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนใต้ เผื่อว่าจะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น เราจะมีหนังอีก3เรื่อง เรื่องหนึ่งนั้นเป็นการปะทะฝีมือกันระหว่าง สุดยอดนักมวยจากสยาม นายขนมต้ม พบกับ ฮัง ตูวอฮ สุดยอดสีละ ศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าจากแดนมลายู เราจะจัดงานแถลงข่าวและเซ็นสัญญากันประมาณเดือนธันวาคม ยังไงฝากติดตามกันด้วยนะครับ

นิรันดร เลาะนะ หรือบังยี กล่าวว่า”  หลังจากทำงานในวงการบันเทิงมา 26ปี กลับมาเมื่อปี 2555 เพราะคิดเอาไว้ว่าจะใช้ศิลปะมาสร้างสันติภาพในบ้านเรา หนังเรื่อง “ญินผีปาตานี” จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เราจะถ่ายทำในพื้นที่บ้านเรา ผมจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ ที่อยู่ในพื้นที่ อยากร่วมแสดงหนังมา แคสติ้งกันด้วย  รวมถึงกลุ่มเพื่อนๆน้องๆที่ทำงานโปรดั้กชั่น มาลงชื่อเข้าร่วมงานในกองถ่ายครั้งนี้ด้วย เพื่อจะได้เรียนรู้งาน เพิ่มศักยภาพให้กับตนเอง  เพื่อว่าหนังเรื่องต่อไปของพวกเรา ทีมงานจะได้เป็นเด็กบ้านเราล้วนๆ ผมมองว่าน้องๆเยาวชนบ้านเราที่ประสบปัญหาความไม่สงบเจอระเบิดทุกวันนั้น พวกเขาๆคืออนาคตของเรา พวกเขาคือ Gen A (Generation Active) หรือ “พลเมืองสร้างสรรค์” กลุ่มคนรุ่นใหม่โตมาพร้อมกับอินเตอร์เนท มีความกระตือรือร้น มีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมที่จะคิดค้นและลงมือทำสิ่งใหม่ๆ มีจิตสาธารณะ และมองมุมบวกอยู่เสมอ ผมคิดว่านี่จะเป็นก้าวแรกที่จะนำพวกเราสู่สันติสุขให้เกิดขึ้นบนแผ่นดินนี้อีกครั้ง”

จะสยองขวัญกันขนาดไหนกัน   รอคอยติดตามชมกันต่อไปครับ ด้วยความตื่นเต้นครับ