ตรัง-“ถาวร” รมช.คมนาคมลงตรวจสนามบินหลังทุ่มงบ2 พันล้านเพื่อขยายรองรับนักท่องเที่ยว

0
625

ถาวรรมช.คมนาคมลงตรวจสนามบินหลังทุ่มงบ 2 พันล้าน เพื่อขยายรองรับนักท่องเที่ยว     นายลือชัย  เจริญทรัพย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดตรัง  ให้การต้อนรับนายถาวร  เสนเนียม  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่จังหวัดตรัง  ที่ท่าอากาศยานตรังเพื่อรับทราบความคืบหน้าในการขยายสนามบินตรัง  ทั้งนี้จังหวัดตรังได้มีการขยายอาคารสนามบินตรังและออกแบบการขยายรันเวย์สนามบินตรัง  เพื่อเตรียมพร้อมในการรองรับการเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในอีก2 ปีข้างหน้า   

    

นายถาวร  เสนเนียม  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  กล่าวว่า  การขยายอาคารและรันเวย์ของสนามบินตรังใช้งบประมาณกว่า2 พันล้านบาท  โดยกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดในการก่อสร้างรวมไปถึงความพร้อมของบริษัทที่รับเหมาประมูลงานเพื่อป้องกันการละทิ้งงานซึ่งจะทำให้เกิดความล่าช้าในการก่อสร้างส่วนปัญหาสิ่งแวดล้อมและปัญหาการเวนคืนที่ดินนั้นยังไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆเพียงแต่ทางฝ่ายผู้รับงานไปพร้อมผู้รับจ้างและทางฝ่ายราชการได้ให้ความสำคัญอย่างใกล้ชิดให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในบริเวณที่คาดว่าจะมีผลกระทบขอได้โปรดสบายใจได้ทางกรมท่าอากาศยานและผู้ว่าราชการจังหวัดให้ความสำคัญไม่ละเลย

ตอนนี้ยังไม่มีอะไรทุกอย่างเป็นไปตามแผนหมดได้ขอสรุปก็ต่อเมื่อEIA ผ่านแล้วหรือกำลังจะผ่านซึ่งทางฝ่ายกรมท่าอากาศยานเตรียมพร้อมทุกเมื่อทุกอย่างจะสร้างความพึงพอใจให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบยิ่งจำนวนแค่10 ครัวเรือนสามารถแก้ปัญหาได้เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนอย่าได้กังวล  ทั้งรองอธิบดีฯและผู้ว่าฯก็ได้ใส่ใจอยู่เสมอทุกอย่างจะพยายามทำให้พึงพอใจของพี่น้องประชาชนเราวัดความพึงพอใจเป็นที่ตั้ง  เส้นทางการรองรับการท่องเที่ยวของสนามบินเส้นทางกรมทางหลวงมาสนามบินก็ได้มีการจราจรอยู่แล้วก็จะมีเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดสตูลกับจังหวัดตรังปีหน้าได้งบประมาณมาก็ประมาร21 กิโลเมตรอีกช่วงหนึ่งเหลือประมาณ50-60 กิโลเมตร  เรื่องเวนคืนไม่ค่อยจะมีปัญหามีปัญหาเรื่องที่ดินจะเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำงบประมาณเกือบ70 กิโลเมตรก็หลายพันล้าน  ดังนั้นหากการก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ .ตรัง