หอการค้ายะลาวุ่น “ประธานหอฯคนใหม่” ทำงานไม่ได้ หลัง “อดีตประธานฯ” ไม่ส่งมอบเอกสาร-สำนักงาน วอนขออดีตประธานฯ เห็นแก่ส่วนรวม ก่อนภาคธุรกิจยะลาจะเสียหาย

0
540

หอการค้ายะลาวุ่น “ประธานหอฯคนใหม่” ทำงานไม่ได้ หลัง “อดีตประธานฯ” ไม่ส่งมอบเอกสาร-สำนักงาน วอนขออดีตประธานฯ เห็นแก่ส่วนรวม ก่อนภาคธุรกิจยะลาจะเสียหาย

นายเกรียงศักดิ์ เสรีรัตน์ยืนยง ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา พร้อมด้วยคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา จำนวน 5 นาย ได้เดินทางมายังบ้านเลขที่ 244 ถนนพิพิธภักดี อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นสำนักงานหอการค้าจังหวัดยะลาเดิม เพื่อที่จะขนย้ายอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ที่อยู่ภายใน ซึ่งเป็นทรัพย์สินของหอการค้าจังหวัดยะลา ไปยังสำนักงานแห่งใหม่ หลังจากที่ได้ดำเนินการลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา แล้ว แต่บ้านหลังดังกล่าวถูกปิดล็อค ไม่สามารถเปิดเข้าไปขนย้ายได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้โทรประสานงานไปยัง นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา อดีตประธานหอการค้าจังหวัดยะลา เพื่อให้เดินทางมาเปิดสำนักงาน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ มีเพียงภรรยา และทนายความ เดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว พร้อมแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่มีกุญแจ เปิดสำนักงาน และไม่สามารถให้เข้าไปขนย้ายอุปกรณ์สำนักงานตามที่ต้องการได้ เนื่องจากไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ

นายเกรียงศักดิ์ เสรีรัตน์ยืนยง ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเองต้องการที่จะมาเอาเอกสารการดำเนินการของหอการค้า และทรัพย์สินของหอการค้า ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน คอมพิวเตอร์ ต่างๆ ซึ่งตนเองได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานหอการค้าจังหวัดยะลา มาหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินงานได้ เพราะเอกสาร และแฟ้มข้อมูลเก่าๆ ยังไม่มีการส่งมอบมาให้กับคณะกรรมการชุดใหม่ ส่งผลให้เวลาไปประชุมกับหน่วยงานราชการต่างๆ ก็ไม่สามารถสานต่อข้อมูลได้ รวมทั้งในเร็วๆนี้ ท่านนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาจังหวัดยะลา คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดยะลาชุดใหม่ จึงอยากจะได้เอกสารเหล่านี้ เพื่อที่จะนำไปเตรียมพร้อมที่จะให้ข้อมูลกับท่านนายกรัฐมนตรี แต่ก็มีปัญหาคือทางท่านอดีตประธานหอการค้าจังหวัดยะลา ล็อคประตูไว้ ไม่สามารถเปิดเข้าไปได้ และทางทนายความของท่านอดีตประธานหอการค้ายะลา ได้มาแจ้งว่าหากดำเนินการตัดกุญแจก็จะถือว่าเป็นการบุกรุก และมีผลทางคดีอาญา การดำเนินการเช่นนี้ก็จะเป็นผลเสียต่อการดำเนินการธุรกิจของผู้ประกอบการค้าจังหวัดยะลาทำงานยากลำบากขึ้น
“ตนเองไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง เพราะบ้านเมืองเราก็ขัดแย้งมากอยู่แล้ว และมีความพยายามยื่นไม้อ่อนเข้ากับทางท่านประธานคนก่อนแล้ว แต่ก็ปิดกั้นทั้งหมด ในวันนี้ก็อยากมาดำเนินการให้เรียบร้อยตามขั้นตอนของกฎหมายดีกว่า ถ้ายังคอยต่อไปทำให้เกิดผลเสียทางธุรกิจมากกว่า จังหวัดอื่นๆมีการนำเสนอโครงการต่างๆให้กับทางจังหวัด แต่จังหวัดยะลาไม่สามารถดำเนินการได้เลย เนื่องจากเราไม่รู้ข้อมูลพื้นฐาน ทางคณะกรรมการหอการค้ายะลา ชุดใหม่นี้ก็จะย้ายสำนักงานไปยังโรงแรมยะลารามา เพื่อเป็นหอการค้ายุคใหม่ และดำเนินการสานต่อโครงการต่างๆ เพื่อจะให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดกับคนยะลา” นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา ยังกล่าวอีกว่า ตนเองอยากฝากข้อความไปยังท่านประธานหอการค้าจังหวัดยะลา ท่านเก่าว่า อยากจะขอให้ท่านมาช่วยดำเนินการตรงนี้ หลังจากที่ท่านหมดวาระไปแล้ว จึงขอให้ท่านช่วยเพื่อที่จะสามารถสานต่อการดำเนินงานไปได้ด้วยดี ตนเองขอวิงวอนอยากให้บ้านเมืองเดินทางไปสู่เป้าหมายที่ดีขึ้น เพราะเราล้าหลังจากจังหวัดอื่นมามากแล้ว ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น หอการค้าเป็นสิ่งที่จะนำพาองค์กรธุรกิจของบ้านเรา นำพาธุรกิจไปสู่เป้าหมายที่ดีขึ้น
สำหรับนายเกรียงศักดิ์ เสรีรัตน์ยืนยง และคณะกรรมการ 35 ท่าน ได้รับการรับรองจากนายทะเบียนหอการค้าประจำจังหวัด โดยมีคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ออกหนังสือรับรองจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แบบ ส.ห.1 เลขที่ 95006200000 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2562

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา