สงขลา-สุดยอดเด็กไทยคว้าแชมป์เยาวชนโลก!! เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิป 2019 ที่สหรัฐอเมริกา (มีคลิป)

0
1222

สงขลาสุดยอดเด็กไทยคว้าแชมป์เยาวชนโลก!! เวิลด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป 2019 ที่สหรัฐอเมริกา

วันที่ 30 กค. ที่โรงเรียนนานาชาติ บลูมส์เบอรี่ .หาดใหญ่ .สงขลา ..ภูมิรพี แก้วพิบูลย์อายุ12 ปี หรือน้องท็อปกัน พร้อมครอบครัวทั้งนายจักรพันธุ์  แก้วพิบูลย์และนางพัชรินทร์ กลิ่นซ้อน พ่อและแม่ร่วมกันเผยถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังของความสำเร็จของน้องท๊อปกัน ที่ไปคว้าแชมป์เยาวชนโลก ไอเอ็มจี อคาเดมีจูเนียร์ เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิป 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 ..62 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรายการของเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากผู้เข้าร่วมแข่งขันที่ถูกคัดเลือกมาจากทั่วโลก 159 คนและยังทำสกอร์ได้ดีมากตี12 อันเดอร์พา และทำเบอร์ดี้มากที่สุดในรอบ 10 ปี และนักกอล์ฟระดับโลกอย่างไทเกอร์วู๊ด ก็เคยได้แชมป์โลกรายการนี้ตอนอายุเท่าน้องท๊อปกันด้วย

น้องท๊อปกัน บอกว่า การได้แชมป์รายการนี้ดีใจมากที่สุด เพราะเป็นรายการใหญ่ระดับโลกของนักกอล์ฟเยาวชน ซึ่งก่อนระหว่างการแข่งขันไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้แชมป์ แต่ต้องคิดและวางแผนการเล่นทุกช๊อต ก่อนตีและพยายามควบคุมอารมณ์ให้นิ่งที่สุด เพราะสมาธิคือสิ่งสำคัญที่สุดในการเล่นกอล์ฟ ส่วนหลังจากนี้วางแผนไว้ว่าจะไปเล่นทีมชาติเข้าพีจีเอทัวร์และความฝันสูงสุดคือ นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลก  ส่วนชีวิตส่วนตัวก็เหมือนกับเด็กทั่วไป ว่างจากซ้อมตีกอล์ฟถึงเวลาเรียนก็เรียนถึงเวลาเล่นก็เล่นสบายๆ

ด้านนายจักพันธุ์ แก้วพิบูลย์ พ่อของน้องท็อปกันบอกว่า ลูกชายเร่ิมสนใจเล่นกอล์ฟเมื่อตอนอายุ 3 ขวบเพราะเห็นไทเกอร์วู๊ดเล่นกอล์ฟในทีวี และเริ่มหัดตีด้วยไม้กอล์ฟพลาสติกจน 4 ขวบ เริ่มตีไม้จริงและเล่นต่อเนื่องมา 8 ปีตระเวนแข่งขันทั้งในและต่างประเทศได้แชมป์มา160 รายกัน โดยเฉพาะช่วง 10เดือนหลังกวาดแชมป์ทั้งที่อินเดีย อินโดนีเซียและมาเลเซีย กระทั่งมาคว้าแชมป์เยาวชนโลก 

สำหรับน้องท็อปกันปัจจุบันเป็นนักเรียนชั่นเกรด 7 เที่ยบเท่าประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่ .หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สงขลา