ปัตตานี-“นวัตกรรมภาษาไทยชายแดนใต้” สู่วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย

0
548
ปัตตานี-"นวัตกรรมภาษาไทยชายแดนใต้" สู่วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย

ปัตตานี-“นวัตกรรมภาษาไทยชายแดนใต้” สู่วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย 

ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรม ซี.เอส ปัตตานี   ก่อนเริ่มพิธีเปิดงานนวัตกรรมภาษาไทยชายแดนใต้ นายวาทิต  มีสนุ่น ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่มาร่วมงาน ได้ร่วมพิธี   ถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดี เทิดพระเกียรติพระบรมวงศานุวงศ์ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

จากนั้นเวลา 10.00 น. นายฉัตรพงศ์ ฉัตราคม ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดงานนวัตกรรมภาษาไทยชายแดนใต้ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการผู้บริหารศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษา    จังหวัดชายแดนภาคใต้,  ผู้บริหารการศึกษา,  ผู้บริหารสถานศึกษา   ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมงานและเยี่ยมชมนิทรรศการระหว่างวันที่ 29 – 30 ก.ค. 62 กว่า 3,000 คน

โดยกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประสานงานและบูรณาการการจัดการศึกษาร่วมกับหน่วยงานในทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย แผนยุทธศาสตร์ และมาตรการในการพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนของครู และพัฒนาการ ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาไทยของนักเรียนให้เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี