ปัตตานี-ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต 2 คนร้ายลอบยิง รปภ.ทหารผ่านศึก เมื่อปี54

0
681

ศาลสั่งจำคุก ตลอดชีวิต 2 คนร้าย ลอบยิง รปภ.ทหารผ่านศึก เมื่อปี 54

วันที่ 27 กรกฎาคม ศาลตัดสินประหารชีวิต 2 คนร้ายลอบยิง รปภ. สำนักงานองค์การทหารผ่านศึก เสียชีวิต เมื่อปี54  ยอมรับสารภาพในชั้นซักถาม ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ศาลจังหวัดปัตตานีได้พิพากษาจำคุกตลอดชีวิตจำเลย 2 รายตามคดีดำเลขที่ .1067/61 คดียิงนายวิเชษฐ บุญไชย อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสำนักงานองค์การทหารผ่านศึก เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2554 ในพื้นที่ .บานา .เมือง .ปัตตานี

ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายประกอบด้วย จำเลยที่1.นายอิสมาแอล มะแซ และจำเลยที่2 นายรอกิ แดมอ ศาลปัตตานีตัดสิน ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 2 คนแต่จำเลยทั้งสองให้การยอมรับสารภาพในชั้นซักถามจึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือ จำคุกตลอดชีวิต

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2554 ขณะที่นายวิเชษฐ บุญไชย ขับขี่ จยย.ออกมาจากสำนักงานองค์การทหารผ่านศึกมุ่งหน้ากลับบ้านพัก ได้มีคนร้าย 2 คนขี่ จยย.ประกบ โดยนายอับดุลรอแม เจ๊ะอาแว อายุ23 ปีได้ชักอาวุธปืนยิงใส่นายวิเชษฐฯเข้ากลางหลัง2 นัดจนรถจยย.ล้มคว่ำ แต่นายวิเชษฐฯแข็งใจชักปืนยิงสวนไป1 นัดกระสุนถูกคนร้ายจนรถล้มคว่ำทำให้นายอับดุลรอแมฯถูกยิงเข้าที่ศีรษะ1 นัดทั้ง 2 เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคนร้ายที่เป็นคนขี่ จยย. ได้มีรถกระบะขับมารับตัวหลบหนีไปได้ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้และยอมรับสารภาพว่า รวมกันก่อเหตุดังกล่าวจริง.