สตูล – จับกัญชาข้ามชาติล้อตใหญ่มูลค่า20ล้าน!!สารภาพรับจ้างทำมาแล้วหลายครั้ง

0
988

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผบก.ภจว.สตูล ได้สืบทราบว่ามีการขนกัญชาอัดแท่งจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือเข้ามาซุกในพื้นที่จ.สตูลเพื่อส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซียและประเทศที่สาม จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกทำการสืบสวน
ต่อมาพ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา สว.กก.สส.ภจว.สตูล ได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจน้ำสตูล โดยพ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช สว.สถานีตร.น้ำ3 กก.9 บก.รน. และฝ่ายปกครองจังหวัด

กระจายกำลังออกติดตามค้นหา จนกระทั่งได้รับแจ้งจากสายว่ามีการนำกัญชาไปซุกซ่อนไว้ในเรือสีแดงน้ำเงินขาว ขนาดกว้าง2.2 เมตร ยาว4.6 เมตร จอดลอยลำอยู่ในลำคลองบ้านตำมะลังใต้ ม.3 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล เพื่อเตรียมที่จะลำเลียงออกไปยังประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนนำเรือตรวจการณ์ของตำรวจน้ำนำกำลังบุกเข้าจู่โจมตรวจค้นจากการตรวจค้น พบกัญชาอัดแท่ง บรรจุในกระสอบสีขาวห่อด้วยพลาสติกดำห่อแน่นอย่างดี ซุกซ่อนในช่องเก็บของภายในเรือโดยมีฝาปิดและมีอวนวางทับอยู่ รวม216 แท่งน้ำหนัก216 กก.เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเป็นของกลางและจับกุมนายอำรี ลีสา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 574 หมู่ที่ 3 ต.ตำมะลัง อ.เมืองสตูล นำไปสอบสวนขายผลโดยผู้ต้องหารับว่ากัญชาดังกล่าวเป็นของตนจริงโดยตนถูกจ้างให้นำกัญชาส่งไปให้พ่อค้ารายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย

โดยขนไปทางเรือประมงดัดแปลงครั้งละ 500 ก.ก.ได้รับค่าจ้างครั้งละ 1 แสนบาทโดยทำมาแล้วหลายครั้ง หลังสอบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามนายทุนเจ้าของกัญชาดังกล่าวต่อไป สำหรับกัญชาดังกล่าวหากส่งไปขายในประเทศมาเลเซียจะมีมูลค่าประมาณ2กว่าล้านบาทและเมื่อส่งไปถึงประเทศที่สามจะมีมูลค่ากว่า20ล้าน

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.สตูล