ปัตตานี-ส.ปชส.จัดอบรมเครือข่าย “เยาวชนดี สังคมไทยดี” ตามโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุข จชต.

0
873
ปัตตานี-ส.ปชส.ปัตตานีอบรมเครือข่าย “เยาวชนดี สังคมไทยดี” ตามโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุข จชต.

ปัตตานี-ส.ปชส.จัดอบรมเครือข่าย “เยาวชนดี สังคมไทยดี” ตามโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุข จชต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 25 กรกฎาคม 2562 ที่  ห้องพิมพ์มาดา 1 โรงแรม ปาร์ควิว รีสอร์ท ปัตตานี   อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายวิชิต เพชรยอด ประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม และบรรยายพิเศษ หัวข้อเรื่อง “เยาวชนไทย รู้เท่าทันสื่อ ก้าวทันโลกดิจิทัล ด้านพลเมืองอัจฉริยะ (Smart People)” แก่เยาวชน ตามโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้  มี ครูและนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษา และ สช. เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน

นายวิชิต เพชรยอด ประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี  กล่าวว่า  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี เป็นหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์    ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ    เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดปัตตานี ปัจจุบัน สื่อสังคมออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน จะใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการสื่อสาร และการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลต่าง ๆ การแชร์ข้อมูลที่เป็นเท็จ สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้ผู้อื่นจะมีความผิดเกี่ยวกับ  พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อาจเกิดผลเสียหายต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติ ดังนั้น   การรู้เท่าทันสื่อและใช้ประโยชน์อย่างสร้างสรรค์  เยาวชนสามารถดำเนินชีวิต อย่างมีภูมิคุ้มกัน  เกิดประโยชน์ต่อตัวเองและสังคม ประกอบกับ จังหวัดปัตตานี ขับเคลื่อนเป็นเมืองอัจฉริยะ ถือเป็นการสอดรับการพลเมืองอัจฉริยะ (Smart People) ตามนโยบายจังหวัดด้วย

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ มาบรรยายให้ความรู้ เกี่ยวกับการรู้เท่าสื่อ การซื้อขายในสังคมออนไลน์ และในแง่มุมต่างๆ รวมถึงการผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์  อีกด้วย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี