ยะลา”บึ้มสนั่น” ทหารพรานบันนังสตา ขณะลาดตระเวน เจ็บ 4 ด้านโฆษก กอ.รมน.เผยแม่ทัพภาค 4 สั่งหาพยานหลักฐานเร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุแล้ว(คลิป)

0
1519

คนร้ายกด “บึ้ม” ทหารพรานบันนังสตา ขณะเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ลาดตระเวน เจ็บ 4 นาย ในขณะที่ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เผยแม่ทัพภาค 4 สั่งรวบรวมพยานหลักฐานไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว


เมื่อวันที่ 22 กค 62 เวลา 16.10 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บนถนนสาย 3008 บ.ป่าหวังใน ม.1 ต.บันนังสตา อ. บันนังสตา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง ร.ต.อ.สุริยา เกื้อดำ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.บันนังสตา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 2 เมตร ลึก 1 เมตร อยู่บริเวณกลางถนน ห่างจากหลุมระเบิดประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารพราน 33 พลิกคว่ำอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตาจำนวน 4 นาย ทราบชื่อคือ ร.ต.อนุวัฒน์ ชูชนะ หัวหน้าชุด อส.ทพ. เอกชัย ศรีคำลือ อส.ทพ.ชูเกียรติ์ อุตร์อ่าง และ อส.ทพ.ประทีบ เถมินพนา โดยทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษถังแก๊ส เศษสายไฟ สะเก็ดระเบิด ตกอยู่ จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 20 กก. ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ
จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชป.ร้อย ทพ.3304 ทั้ง 4 นาย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ ไปปฎิบัติหน้าที่ตรวจลาดตระเวน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งได้นำระเบิดซุกใต้ผิวถนน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ด้านพันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวท่านแม่ทัพภาค 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในพื้นที่ เพื่อที่จะติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 4 นาย ทางกองทัพบกก็มีมาตรการช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา