นราธิวาสจุดเช้คอินใหม่ล่าสุด!!พลับพลาที่ประทับฯเขื่อนท่าพระยาสาย แหล่งพักผ่อนสุดฟิน กินลมชมวิวแห่งใหม่กลางใจเมือง

0
855

ผู้สื่อข่าวรายงานในช่วงเย็นๆ เป็นเวลาพักผ่อนของชาวนราธิวาส และใกล้เคียง หลายคนเลือกที่จะมานั่งรับลมชมวิวที่บริเวณเขื่อนท่าพระยาสายแห่งใหม่นี้ หังจากที่ทางเทศบาลเมืองนราธิวาสทุ่มงบประมาณซ่อมแซมใหม่ทั้งหมดจนเป็นที่หมายปองของประชาชนในพื้นที่และผู้มาเยือน

เพราะอากาศเย็นสบาย ลมโกรกตลอดเวลา สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกบนแม่น้ำบางนรา รวมทั้งมีรูปปั้นนกเงือกหลายชนิด เป็น จำนวน 101 ตัว ที่ปั่นขึ้นมาอย่างสวยงามให้ผู้มาเยือนแห่งนี้ได้มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและเป็นจุดเช้คอินแห่งใหม่กลางใจเมืองนราธิวาส จึงเป็นอีกที่หนึ่งที่คนนราธิวาสพาบุตรหลาน เพื่อนสนิท แม้กระทั่งคนในครอบครัว นิยมมาพักผ่อนในยามเย็น และกิจกรรมต่างๆที่นี่

สำหรับท่าพระยาสายแห่งนี้ เป็นพลับพลาที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อใช้ในการทอดพระเนตรการแข่งขันเรือกอและที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีของจังหวัดนราธิวาสในช่วงเดือนกันยายนของทุกปี
นอกจากนั้น ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในยามเย็นของคนในพื้นที่ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนภูผาภักดี และริมแม่น้ำบางนรา ซึ่งท่าพระยาสาย คือ บริเวณแนวป่าชายเลนริมฝั่งแม่น้ำบางนราจนกระทั่งถึงปากน้ำบางนรา


โดยเขื่อนท่าพระยาสาย ยังมีความสำคัญในการเป็นเขื่อนป้องกันริมตลิ่งแม่น้ำบางนรา เป็นสันเขื่อนที่มีความยาวประมาณ 600 เมตร อยู่ด้านหน้าพลับพลาที่ประทับ ทั้งนี้ หลังจากมีโครงการปรับปรุงเขื่อนท่าพระนาสายจนแล้วเสร็จทำให้มีความสวยงามยิ่งขึ้น จึงเป็นที่นิยมของประชาชนมาท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ เนื่องจากมีรูปปั้นนกเงือก ซึ่งเป็นนกที่มีอยู่ในผืนป่าฮาลาบาลา ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา อำเภอแว้ง ที่ถือเป็นบ้านของนกเงือก ซึ่งผืนป่าแห่งนี้มีนกเงือกอยู่มากถึง9 ชนิด จากทั้งหมด 13 ชนิด ที่มีในเมืองไทย ถือเป็นดัชนีชี้บ่งชี้ความอุดมสมบูรณ์ ได้เป็นอย่างดี

ภาพ/ข่าว กริยา เต๊ะตานี ทีมจ่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส