บุรีรัมย์ยูไนเต็ด คืนฟอร์ม “โหด” ไล่ถลุงระยองเอฟซี 5-0 ฉลุยสู่รอบ 8 ทีม ช้างเอฟเอคัพ2019

0
647

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด คืนฟอร์ม “โหด” ไล่ถลุงระยองเอฟซี 5-0 ฉลุยสู่รอบ 8 ทีม ช้างเอฟเอคัพ2019

ผลฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ2019 รอบ16 ทีมสุดท้าย

วันพุธที่17 กรกฎาคม2562

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด5-0 ระยองเอฟซี

สนาม: ช้างอารีนา

ประตู: 1-0 นาสเซอร์บาราซิต.37, 2-0 นาสเซอร์บาราซิต.45+2, 3-0 นาสเซอร์บาราซิต.49, 4-0 ศศลักษณ์ไหประโคน.58, 5-0 สุภโชคสารชาติ.61

การแข่งขันฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ2019 รอบ16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันพุธที่17 กรกฎาคม2562 ที่ช้างอารีนาปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ยูไนเต็ดแชมป์รายการนี้4 สมัยเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของม้านิลมังกรระยองเอฟซี

เริ่มเกมครึ่งแรกบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเจ้าถิ่นที่มาในเสื้อสีแดงกางกางสีกรมท่าถุงเท้าสีแดงเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากซ้ายไปขวาส่วนระยองเอฟซีทีมเยือนที่มาในชุดสีฟ้าถุงเท้าเขียวบุกจากขวามาซ้ายของสนาม

นาทีที่12 ปราสาทสายฟ้าได้ทักทายเจ้าถิ่นเมือสุภโชคสารชาติได้บอลทางซ้ายก่อนจะลากจี้เข้ามากลางสนามหน้าเขตทาแล้วตะบันจากระยะไกลบอลพุ่งตรงกรอบประตูเข้ามือบรรหารการินทร์นายด่านทีมเยือน

นาทีที่14 ศศลักษณ์ไหประโคนเกี่ยวบอลได้จากผู้เล่นม้านิลมังกรก่อนจะแตะเข้าเขตโทษแล้วจ่ายเข้าในบอลมาถึงสุภโชคสารชาติง้างเท้ายิงทว่าโดนไม่ดีบอลปลิ้นมาด้านหลังผู้เล่นระยองเอฟซีช่วยกันสกัดบอลพ้นอันตรายมาได้

นาทีที่19 บุรีรัมย์ยูไนเต็ดได้เตะมุมทางซ้ายรัตนากรใหม่คามิเปิดบอลโค้งจะเสียบคานบรรหารการินทร์ปัดบอลออกหลังไปได้เตะมุมต่อเนื่องรัตนากรใหม่คามิเปิดเข้ามากลางประตูบรรหารการินทร์ออกมาชกบอลทิ้งไปได้อีกครั้ง

นาทีที่28 สุภโชคสารชาติได้ขึ้นเกมทางซ้ายก่อนจะกระชากบอลไปจนสุดเส้นหลังแล้วตวัดเข้าในติดบล็อกผู้เล่นทีมเยือนออกหลังได้เป็นลูกเตะมุมรัตนากรใหม่คามิเปิดบอลโค้งน่ากลัวก่อนบอลจะโค้งข้ามคานออกไป

นาทีที่30 แรสมุสยอนส์สันแทงบอลขึ้นหน้าให้นาสเซอร์บาราซิตไขว้หลังคืนให้แรสมุสยอนส์สันได้หลุดเข้าไปในเขตโทมก่อนที่เจ้าตัวจะยิงบอลไปที่เสาไกลบอลค่อยๆกลิ้งผ่านเสาออกหลังไป

นาทีที่35 ปราสาทสายฟ้าเกือบที่จะขึ้นนำกรกชวิริยอุดมศิริเปิดบอลจากทางซ้ายเข้าไปในเขตโทษนาสเซอร์บาราซิตโขกบอลเช็ดเข้าไปที่เสาไกลทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

GOAL!!! นาทีที่37 สุภโชคสารชาติขึ้นเกมทางขวาก่อนจะตอกส้นมาให้ศศลักษณ์ไหประโคนได้เปิดบอลโค้งเข้าเขตโทษนาสเซอร์บาราซิตได้ขึ้นโหม่งเช็ดบอลพุ่งวิธีตรงกรอบบรรหารการินทร์พยายามจะโดดปัดบอลโดนปลายนิ้วก่อนที่บอลจะพุ่งเช็ดเสาเข้าประตูไปบุรีรัมย์ยูไนเต็ดขึ้นนำ1-0

นาทีที่41 ศศลักษณ์ไหประโคนขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะลากเข้าในแล้วยิงเต็มข้อด้วนเท้าซ้ายบอลพุ่งจะมุดใต้คานบรรหารการินทร์โดดปัดบอลชนคานออกหลังไป

GOAL!!! นาทีที่45+2 บุรีรัมย์ยูไนเต็ดได้เตะมุมทางซ้ายรัตนากรใหม่คามิเปิดบอลเข้ามาเกือบถึงเสาสองนาสเซอร์บาราซิตโขกบอลหายเข้าประตูไปปราสาทสายฟ้าหนีเป็น2-0 ซึ่งก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

GOAL!!! นาทีที่49 สุภโชคสารชาติได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะไหลให้กรกชวิริยอุดมศิริได้จ่ายยัดไปกลางประตูนาสเซอร์บาราซิตวิ่งเข้าไปยิงบอลพุ่งหายเข้าประตูไปบุรีรัมย์ยูไนเต็ด3-0 ระยองเอฟซี

GOAL!!! นาทีที่58 ศศลักษณ์ไหประโคนได้ส้มหล่นจากการที่บรรหารการินทร์ออกบอลไม่ดีศศลักษณ์ไหประโคนเก็บบอลได้หน้าเขตโทษแล้วปั่นบอลเสียบเสาเข้าประตูไปสวยงามบุรีรัมย์ยูไนเต็ดหนีเป็น4-0

GOAL!!! นาทีที่61 แรสมุสยอนส์สันจ่ายบอลขึ้นหน้าให้สุภโชคสารชาติเกี่ยวบอลได้ก่อนกองหลังทีมเยือนทำให้เจ้าตัวได้หลุดเดี่ยวเข้าไปเลือนมุมยิงแบบง่าย  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด5-0 ระยองเอฟซี

นาทีที่73 ปราสาทสายฟ้าที่สกอร์นำห่าง5-0 ยังไม่เบาเกมบุกสุภโชคสารชาติได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะยิงหักข้อบอลพุ่งไปตรงตัวนพคุณขัดตุ่นนายด่านทีมเยือนที่ลงมาเป็นตัวสำรองล้มตัวรับบอลไว้ได้

จากนั้นปราสาทสายฟ้าก็ตรองเกมได้เหนือกว่าเก็บบอลได้ทุกจังหวะและมัโอกาสที่จะทำประตูเพิ่มหลายครั้งแต่ทว่าก็ไม่อาจจะส่งบอลไปนอนก้นตาข่ายได้ทำให้จบเกมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเอาชนะระยองเอฟซีไปได้5-0 ส่งผลให้บุรีรัมย์ยูไนเต็ดได้ผ่านเข้าสู่รอบ8 ทีมสุดท้ายต่อไป

สำหรับการจับสลากรอบ8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ2019 จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่19 กรกฎาคม2562 เวลา14.00 .

รายชื่อผู้เล่นทั้ง2 ทีม

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด: ศิวรักษ์เทศสูงเนิน(ผู้รักษาประตู) (C), สเตฟานปัลลา, ชิติพัทธ์แทนกลาง, อภิวัฒน์งั่วลำหิน, กรกชวิริยอุดมศิริ, ศศลักษณ์ไหประโคน(นฤบดินทร์วีรวัฒโนดม.60), รัตนากรใหม่คามิ(ศุภชัยใจเด็ด.46), ฮาจิเมะโฮโซไก, สุภโชคสารชาติ, แรสมุสยอนส์สัน, นาสเซอร์บาราซิต(จักรพันธ์แก้วพรม.66)

ระยองเอฟซี: บรรหารการินทร์(นพคุณขัดตุ่น.65) (ผู้รักษาประตู), รชานนท์กันยาทอง, นิรันดร์ชาวเขา, ธีรชัยธรรมเพียร, อนุกรณ์สางรัมย์(C), จักรพงษ์พูลจวง, ทศวีดีประเสริฐ, อุเทนสมานไทย(วสุศิวกิจภูสีฤทธิ์.73), กีรติแก้วหนองแดง(ทิฐิกาลเรืองสุขสุด.63), ฐิตินันท์ชัยอุดม, ศิริศักดิ์ฟูฟุ้ง