‘กัลฟ์’ ผนึกพลัง ‘บุรีรัมย์ยูไนเต็ด’ ส่งมอบสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานให้โรงเรียนชุมชนบ้านหัน จ.ชัยภูมิ

0
569

กัลฟ์ผนึกพลังบุรีรัมย์ยูไนเต็ดส่งมอบสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานให้โรงเรียนชุมชนบ้านหัน .ชัยภูมิ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Gulf จับมือสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ส่งมอบสนามฟุตบอลให้โรงเรียนชุมชนบ้านหัน จังหวัดชัยภูมิ โดยมีนายธนญ ตันติสุนทรรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กรบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์จำกัด(มหาชน) และนายวรุศม์ หิตาธาร รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัทบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จำกัด เป็นตัวแทนส่งมอบสนามฟุตบอล โดยมีนายประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และอาจารย์ปรีชาทัศน์ละไมผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหัน .ชัยภูมิเป็นตัวแทนรับมอบ

ทั้งนี้การปรับปรุงสนามฟุตบอลดังกล่าวได้มีผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างและดูแลสนามฟุตบอลให้แก่สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงสนามเก่าให้มีมาตรฐานสากลและให้เยาวชนได้ใช้งานอย่างปลอดภัยซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ“Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน

นายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกิจการองค์กรบริษัทกัลฟ์เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมากัลฟ์มีโครงการสนับสนุนทีมฟุตบอลไทยในหลายๆจังหวัดทั่วประเทศและจัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกสำหรับเยาวชนในชุมชนที่กัลฟ์เข้าไปดำเนินธุรกิจอย่างสม่ำเสมอสำหรับโครงการ“Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชนเป็นโครงการใหม่ที่เราทำร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนด้านกีฬาให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นเพื่อมอบโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักฟุตบอลและมีความมุ่งมั่นได้พัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลในสนามที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยรวมถึงเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนได้สัมผัสประสบการณ์กับทีมฟุตบอลมืออาชีพทั้งในระดับชาติและในระดับโลก

สำหรับโครงการ“Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชนแบ่งเป็น2 กิจกรรมหลักคือการปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐานโดยกิจกรรมเปิดให้มีการส่งเรียงความภายใต้หัวข้อสนามฟุตบอลของฉันปลุกฝันนักเตะเยาวชนเพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาและคัดเลือกสนามฟุตบอลจากทั่วประเทศที่ต้องการปรับปรุงให้สามารถฝึกซ้อมได้อย่างมีมาตรฐานและใช้งานได้อย่างปลอดภัยโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสนามฟุตบอลและการดูแลผืนหญ้าโดยเฉพาะ

ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมคือการจัดTrial Tournament เพื่อเฟ้นหาเยาวชนไทย4 คนอายุ  11-12 ปีที่มีความสามารถโดดเด่นร่วมเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านฟุตบอลที่สโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ประเทศเยอรมันเป็นระยะเวลา7 วันและภายหลังจากการฝึกซ้อมที่ต่างประเทศแล้วเยาวชนทั้ง4 คนจะได้เข้าเป็นสมาชิกของทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดอะคาเดมี

สนามฟุตบอลของโรงเรียนชุมชนบ้านหัน.ชัยภูมิที่ได้รับการคัดเลือกและมาจัดกิจกรรมส่งมอบสนามในครั้งนี้มิใช่เพียงเพราะความขาดแคลนงบประมาณหรือเพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลเท่านั้นแต่เป็นเพราะเราเล็งเห็นศักยภาพและความตั้งใจของทีมนักฟุตบอลเยาวชนที่นี่รวมถึงคนในชุมชนอันได้แก่คุณครูผู้ปกครองและหน่วยงานในท้องถิ่นที่มีความร่วมมือร่วมใจกันในการช่วยดูแลเยาวชนและพยายามส่งเสริมต่อยอดให้เด็กๆได้ทำกิจกรรมและเล่นกีฬาโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลอย่างจริงจังซึ่งตรงกับแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนที่กัลฟ์ให้ความสำคัญนายธนญกล่าวเพิ่มเติม

ภายในงานส่งมอบสนามฟุตบอลให้โรงเรียนชุมชนบ้านหันในครั้งนี้นอกจากพิธีการส่งมอบอย่างเป็นทางการแล้วยังมีกิจกรรมการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมเยาวชนของโรงเรียนบ้านหันกับทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดอะคาเดมีโดยมี4 นักเตะเยาวชนจากโครงการGulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชนซึ่งได้แก่.. จักรภัทรมีศร.. รัฐพลอินทรสมพันธ์.. ศิวกรฉิมพงษ์และด.. ภัทรพงศ์ศรีทองที่ผ่านการคัดเลือกไปฝึกฝนฟุตบอลที่สโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์เข้าร่วมเตะด้วยเนื่องจากปัจจุบันเยาวชนทั้งสี่ได้เข้าเป็นสมาชิกทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดอะคาเดมีเรียบร้อยแล้ว

สำหรับโครงการGulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชนยังคงจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยในอนาคตจะมีการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกในรูปแบบใดผู้สนใจสามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊กเพจ GulfSPARK