นราธิวาส-รองผบ.นย. พร้อมคณะฯรุดเยี่ยมผู้รับบาดเจ็บเหตุบอมบ์ 2 นาย เผยรู้ตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว

0
1050

วันนี้ 17 ก.ค. เมื่อเวลา 16.00 น. ที่อาคารประชารักษ์ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส พลเรือตรี กิตติคุณ นาคสุก รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมคณะ น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผบ.ฉก.นย.ทร. และ น.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผบ.กรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เดินทางนำกระเช้ามาเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุลอบวางระเบิดทั้ง 2 นาย

และในเวลาไล่เลี่ยกันพ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมด้วย นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ พร้อมผู้เข้าอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 15 (พสบ.จชต.15) เข้าเยี่ยมร่วมกันมอบกระเช้าสิ่งของ ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ทหารพรานในครั้งนี้

ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเส้นทาง ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย บริเวณโรงเรียนเจริญวิทย์ ริมถนนสาย 42 หน้า หมู่ 7 ต.บุโล๊ะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นราธิวาส เมื่อวันที่ ผ่านมา ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเขณะนี้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบด้วย อส.ทพ.ประเสริฐ เมืองขุนทด อส.ทพ.สมเกียรติ มณเทียนทอง

โอกาสนี้ พลเรือตรี กิตติคุณ นาคสุก รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มอบกระเช้าเยี่ยม และมอบเงินช่วยเหลือให้แก่เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 นาย พร้อมพูดคุยให้กำลังใจในการปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเน้นย้ำต่อผู้บัญชาหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่มีการเปลี่ยนรูปแบบการก่อเหตุตลอดเวลา ไร้รูปแบบ

ด้าน น.อ.สันติ เกศศรีพงศ์ศา ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร. ได้สั่งการให้กองร้อย ฉก.ทพ.นย.ทร.ออกลาดตระเวน ทำการจำกัดเสรีและปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 3 เป้าหมายที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะหลบหนีเข้าไปซ่อนตัว ที่บ้านสมาชิกแนวร่วม โดยได้เปิดเผยว่า กลุ่มก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิมๆที่อาศัยในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ ใกล้จุดเกิดเหตุ และคาดว่านายมะรอมือลี กาแจกาซอ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาจำนวน 5 หมายคดีความมั่นคงและเคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.บาเจาะ เป็นแกนนำสั่งการในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว ปทิตตา หนูสันทัด ทีมข่าว@ชายแดนใต้