นราธิวาส-โจรใต้เหิมหนัก กดบึ้ม!! นย.อีก คราวนี้เจ็บอีก 3 ขาเกือบขาด(มีคลิป)

0
1985

นราธิวาสโจรใต้เหิมหนัก กดบึ้ม!! นย.อีก คราวนี้เจ็บอีก 3 ขาเกือบขาด

เมื่อเวลา 08.00 . วันที่ 17 กค. ...ไพบูลย์เกื้อดำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บาเจาะ .นราธิวาส นำกำลังพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินทหารเรือ  เหตุเกิดริมถนนสาย 42 บ้านบือราแว หมู่ที่4 .ลุโบะสาวอ .บาเจาะ เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นายโดยมีเพื่อนทหารคอยให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนจะช่วยกันลำเลียงส่ง รพ.นราธิวาส ทราบชื่อ 1.อส.ทพ.ประเสริฐ เมืองขุนทด 2.อส.ทพ.สมเกีรติ มณเทียนทอง และ 3.อส.ทพ.พิเภา เสาพูนโดยทั้งสามนายถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัว โดย 1 ใน 3 นายถูกแรงระเบิดจนทำให้ขาซ้ายเละเกือบขาด แพทย์ต้องเร่งนำตัวเข้าห้องผ่าตัดทันที

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดอยู่ริมถนนและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั้วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมวัตถุพยานเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดดังกล่าว จัดกำลังพลจำนวน 1 ชุดออกทำการลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบด้วยการเดินเท้า และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้จุดชนวนระเบิดขึ้นแรงระเบิดทำให้เกิดเสียงดังสนั่นและยังทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ5 กก.ไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวนโดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้ในเพิงขายของริมถนน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและพยานวัตถุ รวมไปถึงภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวเชื่อคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่และเป็นชุดเดียวกันที่ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่เมื่อวันก่อนเพื่อสร้างสถานการณ์

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำ อส.ทพ.พิเภา เสาร์พูน เนื่องจากอาการ ได้รับยากเจ็บบริเวณใต้สะโพกทั้งสองข้างหน้าขาทั้งสองข้าง ขึ้นเฮลิปคอปเตอร์บินด่วนเพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์แล้ว.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส