มุซังคิงเบตงออกตลาดแล้ว กรุ๊ปทัวร์มาเลย์สิงคโปร์ แห่กินทุเรียนคึกคัก

0
1324

วันที่13 ก.ค.ที่สมาคมก๋องสิวเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ได้จัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนในเบตงกันอย่างคึกคัก ทำให้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างนำทุเรียนพันธุ์พวงมณี หมอนทอง และทุเรียนพื้นบ้านของเบตง พร้อมด้วยผลไม้ต่างๆ มาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะทุเรียนพวงมณี และทุเรียนชะนี และ ทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านของเบตง ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นอย่างมาก

พ่อค้าขายทุเรียน กล่าวว่า ทุเรียนในปีนี้มีผลผลิตออกมามากกว่าปีที่ผ่านมา โดยทุเรียนบ้านปีนี้ ราคาขายกิโลกรัมละ 50 บาท ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และทุเรียนพันธุ์ก้านยาว กิโลกรัมละ 150 – 200 บาท ทุเรียนพันธุ์พวงมณี กิโลกรัมละ 150 – 180 บาท และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง ขายกันในราคากิโลกรัมละ 450 – 500 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์กว่าเท่าตัว จึงทำให้ในช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนตามสถานที่ท่องเที่ยวของเบตง หรือตามสวนทุเรียนของเกษตรกร เป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรสามารถระบายผลผลิตทุเรียนได้อีกช่องทางหนึ่ง


ด้าน นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเลเซีย เปิดเผยว่า ชื่นชอบในการมาท่องเที่ยว อ.เบตง เพราะมีอากาศดี เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างเขา โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงผลไม้ และมีผลไม้ตามฤดูหลากหลายอย่าง อีกทั้งมีราคาถูก และมีให้รับประทานเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวชอบกินทุเรียนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์พวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง เพราะมีรสชาติอร่อย เนื้อมีสีเหลืองเข้ม ที่สำคัญราคาถูกอีกด้วย
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา