สงขลา-สุดรันทด จับแรงงานเหยื่อค้ามนุษย์ ถูกซ่อนนอนกองในป่า มีเด็ก 4 ขวบเผชิญชะตากรรมด้วย (มีคลิป)

0
1727

สงขลาสุดรันทดจับแรงงานเหยื่อค้ามนุษย์ถูกซ่อนนอนกองในป่ามีเด็ก4 ขวบเผชิญชะตากรรมด้วย

เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวเเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ภายใต้การอำนวยการขอ พล...สุชาติธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ผอ.ศูนย์ได้สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.บางกล่ำ ตม.6 ชุดสืบสวนภาค9 ตชด.437 ปคม.และทหารมทบ.42 เข้าตรวจค้นในป่าข้างทางพื้นที่หมู่4 .ท่าช้าง .บางกล่ำ .สงขลาหลังจากสืบสวนขยายผลทราบว่ามีแรงงานต่างด้าวเหยื่อค้ามนุษย์ถูกนายหน้านำมาซ่อนไว้จำนวนมาก  และพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน41 คนทั้งนั่งและนอนกองรวมกันอยู่ในป่าในสภาพที่อิดโรยมีทั้งผู้ชายผู้หญิงและเด็กซึ่งอายุต่ำสุด แค่4 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า มีนายหน้านำมาส่งให้อยู่รวมกันและสั่งห้ามส่งเสียงดังและเงียบที่สุด และทุกคนอยู่ในสภาพที่อิดโรย จากการเดินทางและนอนเอาแรงรอจนกว่าจะมีรถมารับ เพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย

หลังจากที่เจ้าหน้าที่นำมาคัดแยกสัญชาติพบว่า เป็นสัญชาติเมียนมา  เชื้อชาติโรฮินจา จำนวน22 คนผู้หญิง 6 คน ผู้ชาย16 คน และ เป็นสัญชาติเมียนม่าเชื้อชาติเมียนมามุสลิม 19 คน เป็นชาย12คนและหญิง7 คนและครั้งนี้เป็นการจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์มากที่สุดอีกครั้งหนึ่ง ถึง41 คนและมีทั้งเมียนมาและ โรฮินจารวมกัน  ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้เจ้าหน้าที่จะจับกุมและกวาดล้างอย่างต่อเนื่องแต่เครือข่ายค้ามนุษย์ก็ยังพยายามลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทยเพื่อผ่านไปยังปลายทางที่ประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง.

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ .สงขลา