เกาะสมุย- ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย คำนึงความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

0
584

เกาะสมุยผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยคำนึงความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

ชายทะเลเกาะสมุยปลอดภัยผู้ประกอบการโรงแรมบนเกาะสมุยคำนึงถึงความปลอดภัยนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในทะเลได้อย่างปลอดภัย  นำตาข่ายป้องกันแมงกรุพรุนกล่องทำร้ายในช่วงเดือน..-..ทุกปีที่มีแมงกัพรุนกล่องระบาดที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวถูกพิษแมงกะพรุนบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายรายขณะที่อาสามัครไรท์การด์เตรียมพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวนำน้ำส้มสายชูไว้บริการบนชายหาดพร้อมเฝ้าระวัง24 ชั่วโมง

วันที่3 .ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณชายหาดสะธารณะหมู่3 ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บรรยากาศตามแนวชายหาดมีนักท่องเที่ยวออกมาพักผ่อนอาบแดดและเล่นน้ำทะเลกันบางตาโดยส่วนหนึ่งมาจากท้องฟ้ามีเมฆฝนปกคลุมเป็นช่วงหน้ามรสุม  ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงโลว์ซีซันของเกาะสมุยนอกจากนี้ยังพบว่าตลอดแนวชายหาดมีการปักป้ายเตือนนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำให้ระวังอันตรายจากพิษแมงกะพรุนกล่องซึ่งก่อนหน้านี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวถูกพิษของแมงกะพรุนกล่องชนิดหลายสายบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

โดยพบว่าในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีแมงกะพรุนกล่องระบาดในทะเลเกาะสมุยในช่วงเดือน ..-.ของทุกปี  พบว่าบริเวณหน้าโรงแรมทางด้านนางกฤษณา พรหมเกาะ อุปนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยและเป็นกรรมการผู้จัดการโรงแรมละไมวันทาได้ร่วมกับกรมทรัพยากรทางชายฝั่งหรือ ทช. ได้นำตาข่ายพร้อมทุ่นยาวกว่า 200 เมตร วางลงไปในทะเล  เพื่อป้องกันแมงกะพรุนชนิดต่างๆ โดยเฉพาะแมงกะพรุนกล่องที่มีพิษร้ายแรงเล็ดลอดเข้าไป  ในวงที่นำตาข่ายเพื่อป้องกันความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปเล่นน้ำได้ในทะเลอย่างปลอดภัย

พร้อมกันนี้บริเวณชายหาดยังมีป้าปักเตือนข้อความอันตรายจากพิษแมงกะพรุ่นทั้งภาษาไทยภาษาอังกฤษ์และภาษาจีนและมีน้ำส้มสายชูเตรียมพร้อมไว้บริการหากมีนักท่องเที่ยวถูกพิษแมงกะพรุน

จากการสอบถามนายสุทัช หงษ์ทอง อายุ20 ปีอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพกู้ภัยและเป็นไรท์การ์ดดูและรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวบนชายหาดที่มีการเปลี่ยนผลัดเฝ้าระวังกัน24 ชั่วโมง  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บริเวณชายหาดละไมเคยมีนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำถูกพิษของแมงกะพรุนกล่องทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายรายและสำหรับในปีนี้ทางผู้ประกอบการโรงแรมมีความตื่นตัวโดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงแรมละไมวันทาทางเจ้าของโรงแรมได้นำตาข่ายมาวางพร้อมมีการปักป้ายเตือนตลอดแนวชายหาดซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ

ที่มีการป้องกันแมงกะพรุนและให้นักท่องเทียวเล่นน้ำในจุดดังกล่าวก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนักท่องเที่ยวจะได้ปลอดภัยจากพิษของแมงกะพรุนกล่องแต่ขอเตือนนักท่องเที่ยวก่อนลงเล่นน้ำในทะเลให้สังเกตุและทำความเข้าใจกับป้ายเตือนเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสังเกตุพบว่านักท่องเที่ยวที่นำครอบครัวลงไปเล่นน้ำในบริเวณที่มีตาข่ายนักท่องเที่ยวต่างมีความสุขและเล่นน้ำด้วยความปลอดภัยและไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายจากพิษแมงกะพรุนและไม่ได้วิตกกังวลแมงกะพรุนกล่องแต่อย่างใดและในปีนี้ยังไม่พบรายงานแมงกะพรุนทำร้ายนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด.