ยะลา- คนร้ายยิงนายพรานตาย-เจ็บแล้วซุกระเบิดซ้ำ ดักฆ่าทหารพรานดับ 1 เจ็บ 3

0
2576

ยะลา- คนร้ายยิงนายพรานตาย-เจ็บแล้วซุกระเบิดซ้ำ ดักฆ่าทหารพรานดับ 1 เจ็บ 3

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม  เวลา 06.10 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านฮูยงซูแง (บ.ย่อย บ.กูวิง) ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา จึงได้แจ้ง ร.ต.อ.ประสพโชค ตระกูลอินทร์  พนักงานสอบสวน สภ.ยะหา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหารพราน 47  เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายธนาวุฒิ เข็มกระโทก อายุ 38 ปี ที่อยู่ 106 ม.9 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ลำตัว จึงได้นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายพิศิษฐ์  ไชยสิทธิ์ อายุ  22 ปี  138 ม. 3 บ หินลูกช้าง ต บาละ อ กาบัง จ.ยะลา  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ เพื่อที่จะนำศพผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ โดยในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชป.ร้อย.ทพ.4703 ฉก.ทพ.47 เข้าตรวจสอบพื้นที่  ได้มีคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิด เป็นเหตุให้กำลังพลเสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.นพดล ชูกูล และมีกำลังพลได้รับบาดเจ็บ 3 นาย (ยังไม่ทราบชื่อ) ถูกนำตัวส่ง รพ.กาบัง  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการเก็บพยานหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ นายธนาวุฒิ เข็มกระโทก  และนายพิศิษฐ์  ไชยสิทธิ์ ได้เดินทางเพื่อไปหาของป่าในพื้นที่เกิดเหตุ  คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงใส่ เป็นเหตุให้นายธนาวุธ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายพิศิษฐ์ ถูกยิงเสียชีวิต  ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ที่  47 เข้าตรวจสอบพื้นที่ และลำเลียงผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากพื้นที่ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้มีทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ลงพื้นที่ พร้อมประสานหน่วยความมั่นคงออกไล่ล่าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจค้นเชื่อเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

ภาพ-ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา