นราธิวาส -อบต.โคกเคียน จับมือกับชมรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและกุศล ปั่นด้วยใจ ให้ถึงน้องที่ยากไร้

0
639

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและการกุศล

โดยมีนายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ชมรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพนราธิวาส และประชาชนกว่า 500 คนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
ด้านนายรุสลัน อารง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน กล่าวว่า ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียนได้กำหนดจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและการกุศล

ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมทำให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี เพื่อจัดหารายได้ในการจัดซื้ออุปกรณ์เข้ามัสยิดดารุสลาม และเพื่อระดมทุนเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กยากไร้ในพื้นที่ตำบลโคกเคียน โดยเริ่มปั่นตั้งแต่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียนไปยังเขาบาตูตาแจ ถนนสายบ้านฮูแตทูวอ จนถึงถนนเนินบาตูตาแจแจ และบริเวณเขตหมู่ที่ 4 นิคมบาเจาะ บ้านฮูแตทูวอ ปั่นไปยังบริเวณสามแยกอนุสาวรีย์เรือกอนและ จำลองหมู่ที่ 10 ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส จนถึงจุดสิ้นสุดที่โครงการปิดทองหลังพระหมู่ที่ 4 ตำบลโคกเคียนอำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส


อย่างไรก็ตามการกิจกรรมในครั้งนี้ส่งเสริมให้ประชาชนมีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค และประชาสัมพันธ์รณรงค์ปรับเปลี่ยน ส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชน ด้านการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกายที่เหมาะสม รณรงค์ให้เกิดการประหยัดพลังงานและรู้รักษาสภาวะสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

ข่าว.ทีมงานแอดชายแดนใต้ จ.นราธิวาส