ปัตตานี-ครูชวนวิ่ง เพื่อน้องตานี 1 มอบทุนนักเรียนยากจน เรียนดี ความประพฤติดี

0
701

ปัตตานี-ครูชวนวิ่ง เพื่อน้องตานี 1 มอบทุนนักเรียนยากจน เรียนดี ความประพฤติดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รร. อนุบาลปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร ที่ปรีกษาด้านนโยบายและแผน สพฐ. เป็นประธานมอบทุน ใน โครงการ “ครูชวนวิ่ง เพื่อน้องตานี 1”  พร้อมมอบโล่โรงเรียนที่มีผลงานดีเด่นด้านการทดสอบทางการศึกษา (O-NET I-NET NT) ซึ่งจัดโดย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 1 ปัตตานี  มี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 คณะครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนที่รับทุน จำนวน 488 ทุน จาก 136 โรงเรียนในจังหวัดปัตตานี รวม เป็นเงิน 488,000 บาท

นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร ที่ปรีกษาด้านนโยบายและแผน สพฐ. กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1ได้ตระหนักกึงความสำคัญและความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการครูชวนวิ่งขึ้น เพื่อ จัดหาทุนการศึกษา มอบให้นักเรียนที่ประสบความเดือดรัอนในความเป็นอยู่ มีฐานะยากจนและด้อยโอกาสเพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของ นักเรียน และเห็นความสำคัญของ การออกกำลังกาย รวมถึงเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และสร้างเครือข่ายในการทำงานระหว่างสำนักงานเขต.พื้นที่การศึกษาฯ กับสาธารณชนอีกด้วย

สำหรับทุนการศึกษาในครั้งนี้ นำไปให้กับนักเรียนทุกโรงเรียนใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาที่ยากจน ลำบาก มีความประพฤติดี และขาดโอกาสทางการศึกษานอกจากนี้เงินที่เหลือจาการมอบทุนฯในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเงินสำรองเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย กรณีนักเรียนประสบภัยธรรมชาติ อุบติภัย อุบัติเหตุ และเป็นเงินสมทบสนับสนุนช่วยเหลือเด็กผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ความไม่สงบ ในพื้นที จชต.อีกด้วย

มอบโล่โรงเรียนที่มีผลงานดีเด่นด้านการทดสอบทางการศึกษา (O-NET  I-NET NT)
ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี