ยะลา – ตชด อัญเชิญสิ่งของพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วยชาวบ้านประสบวาตภัยพื้นที่อัยเยอร์เวง

0
534

ตชด.อัญเชิญสิ่งของพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ช่วยชาวบ้านประสบวาตภัยในพื้นที่ บ้านไอเนาะเปาะ ม.3 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา จำนวน 7 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อหัวค่ำวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา
เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.62 พ.ต.ท.ชัชชัย กอศิริวลานนท์ ผบ.ร้อย ตชด.445/ รอง ผบ.ฉก.ตชด.44 ได้อัญเชิญสิ่งของพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นเครื่องใช้ในครัวเรือน ผ้าห่ม เสื้อผ้าใช้สวมใส่ เครื่องนอน สังกะสี ตะปู มอบแก่ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านไอเนาะเปาะ ม.3 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา จำนวน 7 หลัง ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อหัวค่ำวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา


ผบ.ร้อย ตชด.445 กล่าวว่า บ้านทั้ง 7 หลังนี้ได้รับความเสียหายด้านโครงสร้างของตัวอาคารถูกพายุพัดถล่มอย่างหนักจนไม่สามารถใช้พักอาศัยได้ การนำสิ่งของพระราชทานมามอบให้ครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยได้กลับเข้าไปอยู่อาศัยเป็นการชั่วคราว ก่อนที่หน่วยงานบรรเทาทุกข์อื่นจะได้ส่งความช่วยเหลือเข้ามาให้ชาวบ้านในส่วนที่เหลืออีกจำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน เพื่อให้สามารถกลับเข้าไปอยู่อาศัยได้ตามปกติต่อไปด้วย


ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะล