นราธิวาส- ร่วมเผาศพ 2 ผัวเมีย เหยื่อโจรใต้ ที่เจาะไอร้อง พิสูจน์ปืนพบเชื่อมโยงคดีสำคัญ 14 คดี

0
705

นราธิวาส- ร่วมเผาศพ 2 ผัวเมีย เหยื่อโจรใต้ ที่เจาะไอร้อง พิสูจน์ปืนพบเชื่อมโยงคดีสำคัญ 14 คดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันนี้  (20 มิ.ย.)เมื่อเวลา 13 .00 น.ที่วัดเจาะไอร้องธรรมมาราม หมู่ 1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส  นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเผาศพ นายไพศาล จุ่งสกุล อายุ65  ปี และ นางสุมล จุ่งสกุล อายุ 58 ปี  ซึ่งเป็นสามีภรรยาเสียชีวิต  บริเวณถนนสายฮูรูปาเร๊ะ – จุฬาภรณ์   ช่วงบริเวณบ้านฮูรูปาเร๊ะ ม.1 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังเดินทางกลับจากซื้อเสื้อผ้าเพื่อเตรียมไปงานรับปริญญาบัตรของลูกสาวในวันนี้( 20มิ.ย.) ที่ตลาดตันหยงมัส  ซึ่งทั้ง 2 ราย ถูกยิงที่บริเวณศีรษะและเสียชีวิตในที่เกิด

ด้าน น.ส.ยุภาวดี จุ่งสกุล เปิดเผยว่า ตนจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต สาขาจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์กร กำลังจะรับปริญญาในวันนี้ 20 มิ.ย.นี้ และได้จองตั๋วให้พ่อกับแม่เพื่อเดินทางไปงานรับพระราชทานปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราชแต่พ่อกับแม่ก็มาจากไปก่อน จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ร้ายๆแบบนี้กับครอบครัวของใครอีก จึงขอวิงวอนให้เหตุการณ์ร้ายๆ จบสิ้นเสียที ในพื้นที่เกิดความสูญเสียมามากแล้ว

น.ส.ยุภาวดี ยังกล่าวไว้อาลัย ให้แก่พ่อและแม่ ว่าท่านทั้ง 2 เป็นคนอารมณ์ดีมีน้ำใจคุยสนุกพูดเพราะวางตนเหมาะสม ขยันขันแข็งรับผิดชอบงานในหน้าที่ เป็นที่เชื่อถือและไว้ใจของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่เคารพรัก ได้รับการไว้วางใจของเพื่อนร่วมงานครอบครัวและชาวบ้านเจาะไอร้อง พ่อเคยพูดเสมอว่าสถานการณ์บ้านเราเป็นที่ไม่น่าไว้วางใจพ่อและแม่จึงพยายามส่งเสียให้ลูกเราเรียนเพื่อที่จะได้งานทำที่มั่นคง ฉันได้เรียนจบปริญญาตรีในวันนี้ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 07:10 น.ท่านทั้งสองได้เดินทางไปตลาดตันหยงมัส  เพื่อซื้อสิ่งของและเสื้อผ้าเตรียมตัวจะไปเดินทางไปงานรับปริญญาของลูกสาวที่กรุงเทพฯในระหว่างเดินทาง ทำถูกทำร้ายลอบยิงเสียชีวิตทั้ง 2 ท่าน  ยังความเศร้าโศกเสียใจได้เกิดกับลูกหลานและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

สำหรับความคืบหน้าทางคดี ได้ผลพิสูจน์ปลอกกระสุนปืนเหตุประกบยิง 2 ผัวเมีย เสียชีวิต พบเชื่อมโยงคดีสำคัญ 14 คดี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่รัฐและพี่น้องประชาชนเสียชีวิตรวม 16 ราย และได้รับบาดเจ็บรวม 6 ราย ล่าสุดศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 (ศพฐ.10) ได้ทำการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ  โดยปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 7 ปลอก ใช้ยิงมาจากปืน 2 กระบอก โดยปืนกระบอกที่ 1 ตรวจพบประวัติใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 7 คดี มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ดังนี้ คดีที่ 1  ยิง ส.ต.ต.สตอพา  ดาหะยอ และ ส.ต.ต.อนุพงศ์ เด็นมะเระ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษประจำที่ฐานปฏิบัติการดุซงยอ บริเวณตลาดสดดุซงยอ หมู่ที่ 1 ต.ดุซงยอ อ.จะแน  จ.นราธิวาส เสียชีวิตทั้ง 2 นาย เมื่อ 23 ก.ค.2556  คดีที่ 2 ยิงนายมูฮำหมัดฮาเรส  ยะโกะ และนางซีตาอายา  สาเม๊าะบือตา ได้รับบาดเจ็บ  บริเวณตลาดนัดบ้านยะหอ ม.10 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อ 10 ก.ย. 2556 คดีที่ 3 ยิงเจ้าหน้าที่ อส. อำเภอระแงะ จ.นราธิวาส จำนวน  2  นาย บริเวณข้างสนามฟุตบอล อบต.บองอ หมู่ที่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อ 1 มิ.ย. 2557 คดีที่ 4 ยิงนายสะมะแอ ดีมะ (เสียชีวิต) ขณะกำลังขับรถยนต์เพื่อจะไปเข้าเวร รปภ. โรงเรียนบ้านบองอ เหตุเกิดบนถนนบ้านบองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อ 31 ม.ค. 2558 คดีที่ 5 ยิง น.ส.อัญชสา ฟองสุวรรณ (เสียชีวิต) ขณะขับรถจักรยานยนต์ และคนร้ายนำรถจักยานยนต์ของผู้ตายไปด้วย เหตุเกิดบริเวณหน้ามัสยิดบ้านแกแมเก้า อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อ 14 ก.ย. 2558  คดีที่ 6 ยิงนายซมิง บือซา (เสียชีวิต) ขณะขับขี่รถจักยานยนต์เพื่อเดินทางกลับบ้าน บนถนนบ้านฮูลูปาเร๊ะ ม.1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อ 30 ก.ย. 2558 คดีที่ 7 ล่าสุดใช้ยิงนายศาล – นางสุมล จุ่งสกุล เสียชีวิต บริเวณถนนบ้านฮูลูปาเร๊ะ – เจาะไอร้อง ม.1   ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อ 15 มิ.ย. 2562

ส่วนผลการตรวจพิสูจน์ปลอกกระสุน ที่ใช้ยิงมาจากกระบอกที่ 2 อีกจำนวน 2 ปลอก ตรวจพบประวัติใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 8 คดี มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บ 3 ราย คดีที่ 1 ยิงนายสิงหา ราชสุวรรณ และนางสาวดวงดาว เชาว์สุโข เสียชีวิต บนถนนสายมะนังตายอ – โคกสุมุ บ้านทุ่งโต๊ะดัง ม.8  ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อ 15 ต.ค. 2555 คดีที่ 2 ยิงนายสุดิง  พงค์ษา รปภ.โรงน้ำแข็งฯ (เสียชีวิต)  บริเวณถนนในหมู่บ้านหลังสถานีอนามัย ต.ลำภู  ม.3 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อ 9 ธ.ค. 2555 คดีที่ 3 ยิง น.ส.ปรีดาภรณ์  เล็กกระสัน  (เสียชีวิต)  จากนั้นคนร้ายได้เอารถ จยย.ของผู้เสียชีวิตหลบหนีไปด้วย  บนถนนสายตัดใหม่ (สาย อ.เมืองนราฯ-บ้านตอหลัง) ม.6 บ้านทำเนียบ ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อ 16 ธ.ค. 2555 คดีที่ 4 ยิง น.ส.สุทธิดา  กับพวกรวม 4 คน ขณะขี่รถจักยานยนต์ บนถนนสาย โคกสุมุ-เขากง  ม.6 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส  เมื่อ 2 พ.ย. 2557 คดีที่ 5 ยิง อส.ทพ.มะลุย มะดิง (เสียชีวิต) ขณะขับรถยนต์กับภรรยา เพื่อไปกรีดยาง พารา บริเวณถนนจารุเสถียร บ้านลูโบ๊ะดีแย ม.6 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อ 5 ก.พ. 2558 คดีที่ 6 ยิง อส.มะนา ปี สุหลง(อส.ประจำที่ว่าการอำเภอ เจาะไอร้อง) เสียชีวิต บนถนนสาย เจาะไอร้อง บ้านป่าไผ่  ม.7  ต.จวบ  อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อ 4 มิ.ย. 2558 คดีที่ 7 ยิงใส่ฐานปฏิบัติการ ร้อย ทพ.4504 ตั้งอยู่บริเวณ รร.ไอปาเซ ม.8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จนท.ได้ยิงตอบโต้  หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถ จยย.หลบหนีไป  เมื่อ 25 พ.ย. 2561  คดีที่ 8 ล่าสุดใช้ยิงนายศาล – นางสุมล จุ่งสกุล เสียชีวิต บริเวณถนนบ้านฮูลูปาเระ – เจาะไอร้อง ม.1   ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส  เมื่อ 15 มิ.ย. 2562

จากผลการตรวจพิสูจน์ปลอกกระสุนที่ตกในที่เกิดเหตุ เป็นหลักฐานยืนยันว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายไพศาล – นางสุมล จุ่งสกุล เกี่ยวพันกับสถานการณ์ความมั่นคง ที่คนร้ายมุ่งก่อเหตุสร้างสถานการณ์ทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเจ้าหน้าที่

ข่าว.ปทิตตา หนูสันทัด จ.นราธิวาส ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส