สตูล- พายุพัดบ้านยกหลังคาบ้านพังเสียหาย 35 หลังเรือล่ม 4 ลำ

0
1463

สตูลพายุพัดบ้านยกหลังคาบ้านพังเสียหาย 35 หลัง เรือล่ม 4 ลำ

เกิดเหตุพายุพัดคลื่นลมแรงในพื้นที่ ม.2 .ตันหยงโป .เมือง .สตูล ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 35 หลัง เรือประมงพื้นบ้านล่มเสียหาย 4 ลำโดยบ้านที่ได้รับความเสียหายหนักมี3-4 หลังโดยเฉพาะบ้านของนางรุซัยนีย์ตาหมาดอายุ78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 . 2 .ตันหยงโป .เมือง โดยนางรุซัยนีย์ เล่าให้ฟังอาการยังอยู่ในความตกใจว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งไกวเปลหลานอยู่ในบ้านมีลมพายุทั้งลมทั้งฝนพัดมาทางหลังบ้านซึ่งเป็นทะเล จากนั้นได้หอบหลังคาบ้านซึ่งเป็นบริเวณครัวยกไปทั้งหลัง ลูกสาวได้เรียกให้ตนวิ่งหนีออกนอกบ้าน กระเบื้องหลังคาที่ถูกยกขึ้นไปหล่นลงกระแทบหลังคาที่ตัวบ้านพังเสียหายเป็นรูเกือบทั้งหลัง

ด้านลูกสาวเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนรู้สึกตกใจมาก หลังคาบ้านพังเกือบทั้งหลังโดยเฉพาะบ้านที่อยู่นี้ถือเป็นบ้านทรงโบราณอายุกว่า 60 ปี เป็นบ้านโบราณหลังเดียวที่มีอยู่ในพื้นที่โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูลได้สั่งการให้ ..พรรณี เพชรบุรี ปลัดอาวุโส อ.เมืองสตูลลงพื้นที่เข้าตรวจสอบความเสียหายอย่างเร่งด่วน ด้านนายสะอาด กาดิโลน รองปลัด อบต.ตันหยงโปได้ออกสำรวจความเสียหายจากพายุพัดดังกล่าว พบมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายทั้งหมด 35 หลังคาเรือนในจำนวนนี้เสียหายหนัก หลัง นอกจากนี้ในส่วนของเรือประมงพื้นบ้านขณะเกิดคลื่นลมมีเรือจมเสียหาย 4 ลำ โดยนายวิศิษฐ์ ตาหมาด อายุ48 ปีเล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนนำเรือกลับเข้าฝั่งปรากฏว่าเจอพายุพัดทำให้เรือไปชนกับหินบริเวณอ่าวใหม่เรือแตกเสียหายและจมไปทั้งลำชาวประมงบริเวณดังกล่าวเร่งนำเรือเข้าหลบลมตามอ่าวต่างๆแต่บางส่วนก็จมเสียหายโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายใดๆซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมและทำการช่วยเหลือโดยด่วนเนื่องจากยังมีฝนตกลงมา.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สตูล