ขึ้นจ่าฝูง! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเชือด การท่าเรือ เอฟซี ทะยานกลับสู่บัลลังก์ผู้นำไทยลีก

0
654

ขึ้นจ่าฝูง! บุรีรัมย์ยูไนเต็ดบุกเชือดการท่าเรือเอฟซีทะยานกลับสู่บัลลังก์ผู้นำไทยลีก

ผลฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก2019

วันอาทิตย์ที่16 มิถุนายน2562

การท่าเรือเอฟซี1-3 บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

สนาม: แพทสเตเดียม

ประตู: 0-1 อันเดรสตูเญซ(จุดโทษ) .3, 1-1 เซอร์จิโอซัวเรซ.48, 1-2 เปโดรจูเนียร์.55, 1-3 ชิติพัทธ์แทนกลาง.63

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก2019 เมื่อวันอาทิตย์ที่16 มิถุนายน2562 ที่สนามแพทสเตเดียมปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ยูไนเต็ดรองจ่าฝูงยกทัพออกมาทำศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์แย่งบัลลังก์กับสิงห์เจ้าท่าการท่าเรือเอฟซี

เริ่มเกมครึ่งแรกการท่าเรือเอฟซีเจ้าถิ่นที่มาในเสื้อสีน้ำเงินกางเกงน้ำเงินถุงเท้าส้มเป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากซ้ายไปขวาส่วนบุรีรัมย์ยูไนเต็ดที่มาในเสื้อสีขาวกางเกงฟ้าถุงเท้าขาวบุกจากขวามาซ้ายของสนาม

GOAL!!! นาทีที่3 ปราสาทสายฟ้าได้ขึ้นเกมทางขวานฤบดินทร์วีรวัฒโนดมยกบอลให้รัตนากรใหม่คามิกระดกบอลล้นไปในเขตโทษกองหลังเจ้าถิ่นสกัดมาเข้าทางเปโดรจูเนียร์ได้ลากเข้าเขตโทษแล้วโดนรวบล้มผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าเป็นจุดโทษและเป็นอันเดรสตูเญซรับหน้าที่สังหารซัดด้วยเท้าซ้ายเข้าประตูไปบุรีรัมย์ยูไนเต็ดบุกออกนำ1-0

นาทีที่20 การท่าเรือเอฟซีได้เตะมุมทางซ้ายปกรณ์เปรมภักดิ์เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษบอลเลยมาถึงทศพลลาเทศได้ยิงบอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่22 บุรีรัมย์ยูไนเต็ดได้เตะมุมทางขวาศศลักษณ์ไหประโคนเปิดบอลด้วยเท้าซ้ายมาเที่เสาแรกบอลโค้งออกหลังไป

นาทีที่26 สิงห์เจ้าท่ามาได้ฟรีคิกที่กึ่งกลางสนามปกรณ์เปรมภักดิ์ยืนที่บอลก่อนจะวิ่งซอยเท้าเข้าไปยิงบอลเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่29 เปโดรจูเนียร์ใช้ความเร็วแตะบอลอ้อมกองหลังก่อนจะวิ่งไปเก็บบอลกระชากเข้าเขตโทษแล้วไหลมาที่กลางประตูให้สุภโชคสารชาติทว่าบอลแรงไปแต่สุภโชคยังตามไปเก็บบอลได้แล้วโยกหลอกผู้เล่นเจ้าถิ่นก่อนจะยิงเต็มแรงวัชระบัวทองตบบอลได้ก่อนที่กองหลังจะมาโหม่งออกหลังไป

นาทีที่34 ปราสาทสายฟ้าได้เตะมุมทางขวาศศลักษณ์ไหประโคนเปิดบอลโค้งมาหน้าปากประตูวัชระบัวทองนายด่านเจ้าถิ่นออกมารับบอลไว้ได้

จากนั้นทั้ง2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างดุเดือดทามกลางเสียงแฟนบอลที่ดังกึกก้องสนามแต่ก็ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้จบครึ่งแรกบุรีรัมย์ยูไนเต็ดบุกมานำการท่าเรือเอฟซีอยู่1-0

GOAL!!! นาทีที่48 การท่าเรือเอฟซีขึ้นเกมทางซ้ายปัณณ์พันธุ์พงษ์ปิ่นกองวิ่งไปเก็บบอลก่อนจะเปิดเข้ามาที่เสาแรกเซอร์จิโอซัวเรซวิ่งโฉบเข้าไปโหม่งบอลเข้าประตูไปการท่าเรือเอฟซี  1-1  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

GOAL!!! นาทีที่55 สุภโชคสารชาติได้บอลกลางสนามแทงบอลออกทางซ้ายให้เปโดรจูเนียร์ใช้ความเร็วควบไปถึงบอลก่อนจะลากตัดเข้าเขตโทษแล้วยิงแหวกผู้เล่นการท่าเรือเอฟซีบอลพุ่งเข้าไปนอนที่ก้นตาข่ายอย่างสวยงามปราสาทสายฟ้าขึ้นนำ2-1

GOAL!!! นาทีที่63 ปราสาทสายฟ้าได้เตะมุมทางขวาศศลักษณ์ไหประโคนเปิดบอลเข้าไปที่เสาแรกเปโดรจูเนียร์โขกบอลไปโดนวัชระบัวทองปัดมาเข้าทางชิติพัทธ์แทนกลางได้ขึ้นโขกเหน่งๆบอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไปบุรีรัมย์ยูไนเต็ดหนีเป็น3-1

นาทีที่73 การท่าเรือเอฟซีมาได้ฟรีคิกทางขวาของกรอบเขตโทษปกรณ์เปรมภักดิ์เล่นสั้นเข้ามาในเขตโทษหวังจะให้เซอร์จิโอซัวเรซวิ่งเข้ามายิงทว่าผู้เล่นบุรีรัมย์ยูไนเต็ดอ่านเกมตามบล็อกไว้ได้ก่อนที่ศศลักษณ์ไหประโคนจะมาเตะบอลทิ้งออกมา

นาทีที่81 เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษเซอร์จิโอซัวเรซวิ่งเข้าไปยิงบอลพุ่งติดกำแพงมนุษย์ของปราสาทสายฟ้า

นาทีที่89 เปโดรจูเนียร์แหวกผู้เล่นเจ้าถิ่น4 คนที่กึ่งกลางสนามก่อนจะจ่ายบอลออกซ้ายให้ศุภณัฏฐ์เหมือนตาลากเข้าเขตโทษแล้วจ่ายต่อให้เปโดรจูเนียร์ที่วิ่งอ้อมหลังก่อนที่ดาวเตะแซมบ้าจะปาดบอลคืนศุภณัฏฐ์เหมือนตาได้ตั้งป้อมยิงติดบล็อกผู้เล่นเจ้าถิ่น

จากนั้นทั้ง2 ทีมก็เปิดเกมใส่กันแบบไม่มีใครยอมใครแต่ก็ไม่มีฝ่ายใดที่จะเจาะแนวรับของคู่แข่งเข้าไปทำประตูเพิ่มได้จบเกมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดบุกมาเอาชนะการท่าเรือเอฟซี3-1 คว้า3 คะแนนไปครองส่งผลให้ปราสาทสายฟ้าขึ้นไปรั้งบัลลังก์จ่าฝูงด้วยการมี29 คะแนนจาก14 นัดส่วนสิงห์เจ้าท่าหล่นไปเป็นรองจ่าฝูงด้วยการหยุดอยู่ที่28 คะแนนจาก14 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้ง2 ทีม

การท่าเรือเอฟซี: วัชระบัวทอง(ผู้รักษาประตู), เอเลียสดอเลาะ, ดาบิดโรเชล่า(C), ทศพลลาเทศ(สุมัญญาปุริสาย.64), ปัณณ์พันธุ์พงษ์ปิ่นกอง, นิติพงษ์เสลานนท์, ศิวกรจักขุประสาท(อาทิตย์บุตรจินดา.85), บดินทร์ผาลา, ปกรณ์เปรมภักดิ์(นูรูลศรียานเก็ม.75), เซอร์จิโอซัวเรซ, ดราแกนบอสโควิช

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด: ศิวรักษ์เทศสูงเนิน(ผู้รักษาประตู) (C), พรรษาเหมวิบูลย์, อันเดรสตูเญซ, ชิติพัทธ์แทนกลาง, ศศลักษณ์ไหประโคน, นฤบดินทร์วีรวัฒโนดม, รัตนากรใหม่คามิ, ฮาจิเมะโฮโซไก, สุภโชคสารชาติ(ศุภณัฏฐ์เหมือนตา.79), ศุภชัยใจเด็ด(กรกชวิริยอุดมศิริ.90+2), เปโดรจูเนียร์(ฮาเวียร์ปาติญโญ.90+4)