ศธ. พร้อมงานชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติ​ ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน” ภาคใต้

0
387

ผู้สื่อข่าวรายงาน​ว่า​เมื่อวานนี้​ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการประชุม รายงานและติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานการชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน” ครั้งที่ 2/ 2562 พร้อมด้วย นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โดยมี นายวาทิต มีสนุ่น ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศึกษาธิการภาค 5 ภาค 6 ภาค 7 ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ผู้บริหารทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ 14 จังหวัดภาคใต้ และผู้เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน จำนวน 103 คน ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสงขลา อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา

จากการประชุมเพื่อรับทราบสภาพปัญหาในการเตรียมการงาน พร้อมทั้งร่วมกันหาแนวทางการแก้ไขต่าง ๆ ยังได้มีการรายงานถึงความก้าวหน้าที่ทางผู้ดำเนินงานได้จัดเตรียม เช่น ในด้านงบประมาณ ด้านพิธีการ ด้านสถานที่ ด้านกิจกรรม และฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และยังมีลูกเสือต่างประเทศที่เข้ารวมกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วย ประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และกาตาร์
สำหรับกิจกรรมชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ณ แหลมสนอ่อน อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เป้าหมายเป็นลูกเสือ เนตรนารี ในพื้นที่ 11 จังหวัดภาคใต้ และ 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน รวม 14 จังหวัด และลูกเสือ เนตรนารีจากประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมอาเซียน และภูมิภาคอื่น ๆ มีจำนวน 13,620 คน เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก และน้อมนำพระราโชบายสู่การปฏิบัติโดยผ่านกิจกรรมลูกเสือ แล้วยังช่วยส่งเสริมลูกเสือและผู้บังคับบัญชาลูกเสือได้ปฏิบัติกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และวัฒนธรรม สร้างสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน เสริมสร้างทักษะชีวิตและเสริมสร้างจิตอาสา การบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมเพื่อเผยแพร่กิจกรรมลูกเสือให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
ในกิจกรรมการชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน”

จะมีการมอบของที่ระลึกงานชุมนุม จำนวน 5 รายการ (หมวกแก๊ป ผ้าผูกคอ กระเป๋าสะพายเป้ เข็มที่ระลึก และแบดจ์งานชุมนุมฯ) ให้กับลูกเสือ เนตรนารี รวมทั้งยังมีกิจกรรมมากหมาย อาทิเช่น การแสดงบนเวที การแสดงวัฒนธรรม การแสดงเเสงสี เป็นต้น ลูกเสือ เนตรนารี ยังได้รู้จักการดำรงชีพอยู่ในการพักแรม รวมได้รับประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้จากกิจกรรมบุกเบิก กิจกรรมผจญภัย กิจกรรมเดินทางไกล กิจกรรมทางน้ำ ฐานเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฐานเรียนรู้ศาสตร์พระราชาและเทิดไท้ราชวงศ์จักรี ฐานเรียนรู้ทักษะชีวิต อีกมากมาย

ภาพ/ข่าว​ เปาซัน โดตะแซ เจ้าหน้าที่โครงการลูกเสือ​ /ผช.ปชส.