สงขลา-คืบหน้าคดีวิสามัญพ่อค้ายาสะบ้าย้อย ล่าสุดรองแม่ทัพภาคที่ 4 รุดเข้าตรวจที่เกิดเหตุ หวั่นผู้ไม่หวังดีบิดเบือนข้อมูลสร้างความสับสน

0
896

สงขลา-คืบหน้าคดีวิสามัญพ่อค้ายาสะบ้าย้อย ล่าสุดรองแม่ทัพภาคที่ 4 รุดเข้าตรวจที่เกิดเหตุ หวั่นผู้ไม่หวังดีบิดเบือนข้อมูลสร้างความสับสน

เมิ่อวันที่ 8 มิ.ย. 2562  พล.ต.สมพล ปานกุล รองแม่ทัพภาคที่ 4 /รอง ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุวิสามัญคนร้ายเสียชีวิตบริเวณข้างโรงเรียน คอลอมุดอ หมู่ 1 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พบหลักฐานยืนยันชัดคนร้ายพยายามใช้อาวุธยิงใส่เพื่อเปิดทางหนีและแหกด่านพุ่งเข้าชนเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องระงับยับยั้งจนเพื่อป้องกันตนเองจนเกิดการสูญเสียดังกล่าว จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่กับตัว จำนวน 292 เม็ด เงินสดกว่า 34,000 บาท และอาวุธปืนพกขนาด 9 มม.พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นพบประวัติเป็นผู้ค้ารายใหญ่ในบัญชีค้ายาเสพติดของ สภ.สะบ้าย้อย ทั้งนี้ ผอ.รมน.ภาค 4ได้เน้นย้ำให้ดำเนินคดีด้วยความโปร่งใสและพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากการเข้าพบปะสร้างความเข้าใจกับครอบครัวและเครือญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบถึงเหตุผลและความจำเป็นในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ซึ่งทุกคนต่างเข้าใจดีและพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ซึ่งเป็นทุกข์ของชาวบ้านให้หมดสิ้นไป

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ กลุ่มเครือข่ายแนวร่วมได้พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงใส่ร้ายเจ้าหน้าที่และสร้างความสับสนจึงขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลอย่างรอบด้านเพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีอีกต่อไป

 

ที่มา: กอ.รมน.ภาค  4 ส่วนหน้า