สตูล-ทวงหนี้โหด เล่นหนัก ปาระเบิดใส่บ้านลูกหนี้ สงสัย 2 เจ้าหนี้ จนท.เร่งไล่ล่า

0
745

สตูลทวงหนี้โหดเล่นหนักปาระเบิดใส่บ้านลูกหนี้สงสัย2 เจ้าหนี้จนท.เร่งไล่ล่า

... ฐิติวัชร ฝั้นศิริสกุล สารวัตร (สอบสวน) สภ.ละงู จ.สตูล รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บ้านเลขที่1475/1 .3 .กำแพง .ละงู .สตูล จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบบริเวณพื้นหน้าบ้านเป็นหลุมใหญ่ประตูบ้านพังเสียหายหลังคาและกระจกรวมทั้งฝาบ้านมีรอยแตกจากแรงระเบิดโดยเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวคือนายสมคิด ขุนนา อายุ 32 ปี จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลา 04.10 . มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ขว้างระเบิดไม่ทราบชนิดใส่บ้านของตนขณะที่ตนและลูกเมีย รวม4 คน นอนอยู่ภายในบ้านเมื่อได้ยินเสียงดังจึงลุกออกมาดูพบว่าประตูบ้านพังเสียหายเกิดจากระเบิดโชคดีที่ทุกคนนอนอยู่ในห้องจึงปลอดภัยซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้

สาเหตุน่าจะเกิดจากการทวงหนี้ของพรรคพวกซึ่งนายสมคิดได้ติดหนี้หมื่นกว่าบาทและมีการขู่ทางเฟสบุ๊คเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบว่าบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุกล้องวงจรปิดเสียไม่สามารถดูได้อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งจากธุรกิจบางอย่างส่วนระเบิดดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบกระเดื่องชนิดสังหารเอ็ม67

      ด้านเพื่อนบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีบ้านติดกันเล่าให้ฟังว่า รู้สึกตกใจและกลัวมากหลังจากรับประทานอาหารเพื่อถือศิลอดก็เข้านอนพักผ่อนจู่ๆก็เกิดเสียงดังขึ้นมาเสียงดังมากคิดว่าหม้อแปลงระเบิดมาทราบในช่วงเช้าว่าเป็นระเบิดก็รู้สึกกลัวและผวาด้านนางอนุสรา ขุนนา อายุ31 ปี ภรรยาเจ้าของบ้านและนางวรรณี ขุนนา อายุ54 ปีแม่ของเจ้าของบ้านกล่าวว่า ตนไม่มีศัตรูใดๆ แต่ลูกนั้นจะมีเพื่อนมากน่าจะมีความขัดแข้งเพราะเคยถูกขู่ทางเฟสบุคมาแล้วด้วยอย่างไรก็ตามนายสมคิดเจ้าของบ้านยังให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสาเหตุน่าจะมาจากค้างค่ายาเสพติดของกลุ่มค้ายาในต่างพื้นที่ซึ่งขณะนี้นายสมคิดยังอยู่ในช่วงรายงานตัวคุมประพฤติอยู่

ต่อมา ...วรินทร์ วันธงชัย รอง ผกก.(สืบสวน) พร้อมด้วย ... ฐิติวัชร ฝั้นศิริสกุลสารวัตร(สอบสวน) สภ.ละงู ชุดอีโอดีและชุดพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหลักฐานที่เกิดเหตุพร้อมเก็บกระเดื่องที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุสะเก็ดระเบิดและหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปเป็นหลักฐานประกอบคดีที่บ้านที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้เร่งออกตามผู้ต้องสงสัย ซึ่งเบื้องต้นเล็งไปที่เจ้าหนี้ 2 รายที่อยู่ใน ต.น้ำผุดและ ต.เขาขาว .ละงูเพื่อไล่ล่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีก่อนที่ทั้ง 2 รสบจะหลบหนีออกนอกพื้นที่.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สตูล