ยะลา- คืบหน้าสอบเหตุยิง ประธาน อบต.ท่าธง อ.รามัน พุ่งเป้าความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น

0
743

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.​ เช้านี้​ พ.ต.อ.สุริยัน จันทะวงศ์ ผกก.(สอบสวน. ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บนถนนสาย ท่าธง – จารังตาดง ม.2 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา หลังจากที่เมื่อคืนนี้ เกิดเหตุมีคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดยิง นายสะมะแอ สะมะ อายุ 55 ปี ภูมิลำเนาอยู่หมู่ 1 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นประธานองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าธง อ.รามัน ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนภายในหมู่บ้าน กลับจากละศีลอดที่บ้านมารดา ระหว่างทางได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนดักยิง จนเสียชีวิต
โดยในเบื้องต้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า ผู้เสียชีวิต ถูกยิงเข้าบริเวณลำตัวจำนวน 5 นัด ที่แขนขวาอีก 1 นัด รวม 6 นัด ซึ่งจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนยาว คาร์บิน จำนวน 7 นัด จึงได้เก็บเป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบ

ขณะที่การสอบสวนในเบื้องต้นนั้น พบว่าพฤติการณ์ของคนรัายมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ หมายเลขทะเบียน จำนวน 2 คัน ตามประกบรถจักรยานยนต์ของนายสะมะแอ สะมะ มาตามถนน เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายจึงลงมือยิง ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้นไม่ต่ำกว่า 6-7 นัด จึงออกมาดูก็พบว่า นายสะมะแอ ถูกยิงจึงนำตัวส่ง รพ.รามัน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นความขัดแย้งด้านการเมืองท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้แล้วคาดว่าจะสามารถออกหมายจับเร็วๆนี้

ข่าว​ มูกะตา​ หะไร​ ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ จ.ยะลา