สงขลา-น้ำตาชายชาติทหารร่ำให้พบญาติและญาติไม่มี

0
1281

กรมทหารราบที่5เปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ให้ญาติทหารใหม่เข้าเยี่ยมลูกหลานท่ามกลางภาพแห่งความดีใจและร้องประทับใจของทหารใหม่ที่ได้พบหน้าพ่อแม่ญาติพี่น้องเป็นครั้งแรกทั้งกราบเท่าพ่อแม่สวมกอดด้วยน้ำตาและภาพน้ำตาของลูกชายชาติททหารที่เสียใจเพราะญาติไม่ได้มาเยี่ยมเนื่องจากครอบครัวลำบาก

วันที่19 พค. ที่หน่วยฝึกทหารใหม่กรมทหารราบที่5 ค่ายเสนาณรงค์ .หาดใหญ่ .สงขลา ..วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่5 เป็นประธานในพิธีพบปะเยี่ยมญาติทหารใหม่ผลัดที่1 ประจำปี 2562 โดยให้ทหารใหม่ได้พบญาติพี่น้องเป็นครั้งแรกหลังจากที่ผ่านมาการฝึกเสร็จแล้วพร้อมกับให้ทหารใหม่โชว์ความสามารถการฝึกบุคคลท่ามือเปล่า, การฝึกบุคคลท่าอาวุธ, การเเสดงการฝึกบุคคลท่าเบื้องต้นพระราชทานและการช่วยเหลือผู้ป่วยเจ็บการป้องกันโรคลมร้อน  เพื่อให้ผู้ปกครองได้ชมความสามารถของลูกหลานตัวเองที่ได้เข้ามาเป็นทหารรับใช้ชาติ

หลังจากนั้นภาพของความประทับก็เกิดขึ้นเมื่อให้ทหารใหม่ได้พบกับญาติซึ่งมีทั้งน้ำตาของความดีใจและภาพน้ำตาของความเสียใจของชายชาติทหารทั้งที่ได้ญาติมาเยี่ยมและที่ญาติไม่ได้มาเยี่ยมโดยทหารใหม่ที่ได้พบหน้าพ่อแม่เป็นครั้งแรกบางคนก็ก้มลงกราบเท้าสวมกอดด้วยความดีใจและร้องให้ทั้งสองฝ่าย  แต่ที่สะเทือนใจคือภาพน้ำตาของทหารใหม่อีกบางคนที่วันนี้ไม่มีโอกาสได้พบหน้าพ่อแม่ญาติพี่น้องเหมือนกับเพื่อนทหารคนอื่นผู้บังคับบัญชาต้องเข้าไปช่วยปลอมใจ

เช่น พลทหารศุภกร แก้วตา ซึ่งวันนี้ญาติไม่ได้มาเยี่ยมได้บอกความรู้สึกว่า เสียใจที่ญาติไม่มาเยี่ยมแต่ก็เข้าใจดีเพราะทางบ้านค่อนข้างลำบากแต่ก็ดีใจที่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติและถ้าปลดประจำการไปก็จะเป็นคนดีทำงานหาเลี้ยงครอบครัว.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สงขลา