หาดใหญ่-แถลงจับยานรกแก๊งใหญ่เครือข่ายข้ามชาติ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท (มีคลิป)

0
1971

หาดใหญ่แถลงจับยานรกแก๊งใหญ่ เครือข่ายข้ามชาติมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

วันที่ 16 .. ที่สโมสรค่ายเสนาณรงค์ .หาดใหญ่ .สงขลา พล..พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล...รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญทั้งในพื้นที่ภาคใต้และอีกหลายจังหวัดที่เชื่อมโยงกันซึ่งเป็นการประสานการทำงานร่วมกันระหว่าง4 หน่ายทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและปปส. โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นนักค้ายาเสพติดได้ทั้งหมด 10 รายพร้อมของกลางยาบ้าและเฮโรอีนจำนวนมาก 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่  7 .. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ .เขาชัยสน  .พัทลุง  และได้ควบคุมตัวนายพิเชฎฐ์  หรือเชษ หรือเอก  สุริยัน  พร้อมพวก 3 คน  และสามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 142 เม็ด  ยาบ้าชนิดผง  5.6 กรัมและไอซ์  3 กรัมพร้อมด้วยของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ   

และได้นำตัวทั้ง 4 คนมาทำการสอบสวนขยายผลจึงทราบว่ามีนายศรัณย์ หรือบ่าว  ศรีสุวรรธนู  และนางสมใจ  ศรีเมือง  ทำหน้าที่รับส่งและเก็บยาบ้าให้กับนายพิเชฎฐ์ในพื้นที่ .พัทลุงเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน .เมือง .พัทลุง เมื่อวันที่13 .. และสามารถยึดยาบ้าได้เป็นจำนวน 882,000 เม็ดซึ่งบรรจุอยู่ในถุงดำจำนวน 4 ถุง 

และจากการขยายผลทำให้ทราบว่ายังมียาบ้าของเครือข่ายนี้ซุกซ่อนอยู่ที่ .ปากเกร็ด .นนทบุรีอยู่อีกเป็นจำนวนมากจึงประสานงานกับ กก.สส.จว.ปทุมธานีและ ปช.ปส. เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในวันที่14 .. และสามารถจับกุมนายคิมหรือนายสุวรรณ  ทั่งทองและสามารถยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 597,000 เม็ดและในวันเดียวกันนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายเครือข่ายของนายพิเชฎฐ์ในพื้นที่ .บางแก้ว .พัทลุงและสามารถจับกุมนายสุทธิพงศ์หรือตรีสงจันทร์พร้อมยึดยาบ้าได้อีกจำนวน236,000  เม็ด  รวมเจ้าหน้าที่จับกุมเครือข่ายของนายพิเชฎฐ์ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 7 รายยึดยาบ้าได้จำนวน 1,715,000 เม็ดและไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง

ส่วนอีกเครือข่ายเป็นการจับกุมนักค้ายาเสพติดใน .ศรีนครินทร์ .พัทลุงและจับกุมนายกิตติศักดิ์ พลเจริญ พร้อมกับของกลางยาบ้า 160,000 เม็ดและจะมีการขยายผลต่อไป

นอกจากนี้ในพื้นที่ .สุไหงโกลก .นราธิวาสเจ้าหน้าที่ยังได้ทำการจับกุมคดียาเสพติดอีกคดีได้ของกลางเป็นเฮโรอีน จำนวน20 ถุง น้ำหนัก7.6 กิโลกรัมมูลค่า 14 ล้านบาทพร้อมผู้ต้องหา2 รายคือนายธาวิน มะดีเยาะ และ..ฟารัส สาและ รวมทั้งยึดทรัพย์เป็นรถยนต์ 2 คันและจักรยานยนต์ 4 คันมูลค่า720,000 บาทโดยทราบว่ามีลูกค้าเป็นชาวมาเลเซีย.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สงขลา