สงขลา-เร่งรวบรวมพยานหลักฐานคดีตำรวจอุ้มไถ่ตำรวจปัตตานี เพื่อส่งเรื่องให้ ปปช.ดำเนินการเพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

0
609

สงขลาเร่งรวบรวมพยานหลักฐานคดีตำรวจอุ้มไถ่ตำรวจปัตตานี เพื่อส่งเรื่องให้ ปปช.ดำเนินการเพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

ความคืบหน้ากรณี ...สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผบ.หมู่() สภ.กระพ้อ .ปัตตานี พร้อมเพื่อนอีก5คนซึ่งไม่ได้เป็นตำรวจถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 อุ้มขึ้นรถเรียกค่าไถ่5 แสนที่เซฟเฮ้าแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่เมื่อเมื่อช่วงค่ำของ วันที่26 ต่อเนื่องถึงช่วงเที่ยงของวันที่27 มี.. 62 ที่ผ่านมา แต่มีการต่อรองกันจนเหลือ 1แสน 2หมื่นบาทและต้องจำนำรถเก๋งส่วนตัว1 คันก่อนถูกปล่อยตัวออกมาและหลังเกิดทาง ...สัญลักษณ์ได้เข้าร้องเรียนกับผู้บังคับบัญชาและได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ไปแล้ว เมื่อวานนี้

ล่าสุดในวันนี้(12..)ในส่วนของความคืบหน้าการดำเนินการทางคดีเรื่องนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ได้ทำการสอบสวน ...สัญลักษณ์  ในรายละเอียดทุกอย่างของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนานกว่า 4 ชั่วโมง และเร่งสรุปคดีเพื่อเตรียมยื่นเรื่องให้ ปปช.ภายใน30 วันเนื่องจากผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าพนักงานที่กระทำผิดไม่ใช่ประชาชนจึงต้องยื่นเรื่องให้ปปช.ดำเนินการ  โดยมีหลักฐานสำคัญหลายอย่างโดยเฉพาะข้อความที่มีการแชตคุยกันผ่านสื่อโซเชียลเรื่องรถเก๋งที่ถูกนำไปจำนำต่อให้กับผู้ค้ายาเสพติดซึ่งขณะนี้ได้มีการประสานงานไปยังตำรวจ สภ.บางกล่ำไปยึดเก๋งคันนี้กลับมาแล้วเพราะเป็นรถที่เกี่ยวข้องกับทางคดี

ส่วนกลุ่มตำรวจที่ถูกกล่าวหาขณะนี้รู้ตัวแล้วโดยเป็นตำรวจทั้งชั้นประทวนและสัญญาบัตรรวม 3 รายและอีกรายเป็นหญิงสาวที่ทำหน้าที่เป็นคนติดต่อประสานงานและอ้างตัวว่าเป็นเมียตำรวจแต่ทั้งหมดยังเก็บตัวเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆและอยู่ระหว่างการถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยซึ่งทาง พล...รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุดและจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย.

ทีมข่าว@ชายแดนใต้.สงขลา