สงขลา-โจรใต้ปฏิบัติการณ์ “แผนลวง” ดักระเบิด รถเกราะ ตชด.พรุน !! เจ็บ 5

0
3326

โจรใต้ปฏิบัติการณ์ แผนลวงดักระเบิดรถเกราะ ตชด.พรุน !! เจ็บ5

เมื่อเวลา 22.40 . วันที่ 5 พค. ...ประคัลภ์บุญหวังช่วย  รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยปลิง .สงขลา ได้รับแจ้งมีคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกราดยิงใส่บ้านเรือนราษฎร ที่บ้านเลขที่ 109 บ้านควนหรัน หมู่ 10 .ท่าม่วง .เทพา .สงขลา  แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ต่อมาเมื่อเวลา 23.50 . เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์หมวด ตชด.ที่ 4323 ร้อย ฉก.ตชด.432 นำโดย ...กฤษฎา แสงจันทร์ พร้อมพวก รวม 5 นาย  รุดเดินทางด้วยรถยนต์หุ้มเกราะนาวาร่าเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นระหว่างเดินทางกลับฐานมาถึงที่เกิดเหตุ บนถนนสายชนบท บ้านต้นจำปาดะ บ้านควนหรันใต้ หมู่ 10 .ท่าม่วง .เทพา คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องคาดว่าน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัมซุกไว้ข้างทาง แรงระเบิดทำให้สะเก็ตกระจายกระเด็นถูกตัวรถและทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 นายถูกนำส่ง รพ.เทพา ทราบชื่อ

       1. ...อดิศักดิ์ เนืองทอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งต่อ รพ.สงขลา

       2. ...ทวีศักดิ์ ศรีบรรเทา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งต่อ รพ.สงขลา

       3. .. เมฆินทร์ สุวรรณไตรย์ ได้รับบาดเจ็บ

       4. ..ไชยมาศ ศรีพาณิชย์  ได้รับบาดเจ็บ

       5. ...กฤษฎา แสงจันทร์  ได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่บางส่วนที่เข้าไปที่เกิดเหตุได้กันพื้นที่ไว้และปิดเส้นทางเข้าออกเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเช้าวันนี้(6พค.) พร้อมกับเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการขยายผลติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามแสดงศักยภาพในการตอบโต้และก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์ และเป็นชุดเดิมๆ ที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ทั้ง .เทพา .สะบาย้อย .สงขลา และ .โคกโพธิ์ .ปัตตานีและอาจจะเชื่อมโยงกับคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุถล่มยิงโรงพักนาประดู่ .โคกโพธิ์ เมื่อวันที่13 ..ที่ผ่านมาด้วย โดยคนร้ายมีการวางแผนไว้อย่างดีโดยการแบ่งกำลังก่อเหตุเป็น2 ชุดคนร้าย ชุดแรกลอบยิงบ้านเรือนประชาชนหวังให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ชุดที่สองทีมกดระเบิดสังหารเจ้าหน้าที่เมื่อก่อเหตุเรียบร้อยคนร้ายอาศัยความชำนาญเส้นทางหลบหนีเข้าไปในป่า.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ / รายงาน

#ขออนุญาติเจ้าของภาพเพื่อนำเสนอข่าวครับ