ดักกดระเบิด​ ฆ่าทหารพราน​ ขณะลาดตระเวน ร่างเละดับทันที​ 1​นาย(คลิป)​

0
2200

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 พค. ร.ต.อ.นรวิชญ์ ทองสด รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิต บริเวณ ถนนสายชนบท บ้านราวอ พื้นที่ ม.1 ต.ดอน อ.ปะนาเระ จ.​ปัตตานี

หลังรับแจ้งจึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเร่งรุดเข้าไปที่เกิดเหตุทันที​ พร้อมกับ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. พ.ต.อ.เสรี สมไพบูลย์ ผกก.​สภ.ปะนาเระ​ พร้อมยกกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ​ เจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางสายดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย กันชาวบ้าน​ เอาไว้ไม่ให้ผ่านสัญจรชั่วคราว​ ให้เลี่ยงเส้นทางอื่น​

จากการตและรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณไหล่ทาง เป็นทางโค้ง​ ข้างๆเป็นป่าทึบ​ พบหลุมระเบิดกว้าง 1 เมตร ลึก 50 ซม. เจ้าหน้าที่โดนระเบิดเข้าอย่างจัง​
พบชิ้นส่วนมนุษย์​ กระเด็น​ กระจายไปทั่วบริเวณ มีเพียงขาทั้งสองข้างทิ้งไว้ให้เจ้าหน้าที่เก็บไว้ นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนถังดับแก๊ส​ ปิกนิคและสายไฟลากยาวประมาณ 150 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบทราบว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ที่เสียชีวิตดังกล่าว ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.ดำรงค์ ทองโอ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ม.3 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง สังกัด ร้อยทหารพรานที่ 4207 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42

สอบสวนสถานการณ์​ ก่อนเกิดเหตุทราบว่า​ช่วงเช้า ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังเดินลาดตระเวนเส้นทางแบบจรยุทธ​ ตามเส้นทางรับผิดชอบ โดยมีเพื่อนร่วมภารกิจ รวม 6 นาย เดินมาตามเส้นทางที่ได้รับมอบหมายเพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่​ เพราะเนื่องจากมีรายงานว่าก่อนหน้านี้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมที่ก่อเหตุต่อเป้าหมายอ่อนแอ

เจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตจึงได้ร่วมกับเพื่อนออกปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว และปรากฏว่าเมื่อเดินมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน​ ดักรออยู่​ ทันไดนั้นจุดชนวนระเบิดแบบลากสายไฟ เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิคนิค น้ำหนักประมาณ 10 กก.ฝั่งไว้ใต้พื้นถนนจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โดยเฉพาะผู้ตายซึ่งอยู่จุดที่ระเบิดฝังไว้พอดี​ โดนเข้าอย่างจัง​ แรงระเบิดส่งผลให้ร่างแหลกเหลวเหลือเพียงขาทั้งสองข้าง​

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภจ.ปัตตานี​ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่เกิดเหตุพร้อมไล่ล่าคนร้าย​ ทุกหน่วยเฝ้าระวังเต็มที่​
เชื่อกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ วางแผนเตรียมการมาอย่างดี​ เพราะรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่​ และเมื่อสบโอกาสจึงนำระเบิดมาฝั่งไว้​ เป้าหมายสังหารเจ้าหน้าที่ทหาร​ ที่ผ่านเข้ามาเส้นทางนี้​ และหวังเพื่อสร้างสถานการณ์​ให้เกิดความปั่นป่วนต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​จ.​ปัตตานี