เบตง​คุมเข้มเฝ้าระวังกลุ่มป่วนงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

0
346

ยะลา – ภายหลังที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุการรักษาความปลอดภัยในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้เป็นไปอย่างเข้มงวด และเกาะติดด้านการข่าวตลอด 24 ชั่วโมงวันนี้ (18 เม.ย.) ถึง 7 พ.ค.นี้ หลังมีรายงานจากการข่าวพบมีกลุ่มป่วน

วันนี้ (30 เม.ย.2562) ที่บริเวณด่านพรมแดนไทย – มาเลเซีย ด้าน อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง พร้อม กำลังตำรวจ ทหาร ป้องกันชายแดนที่ 4 ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ศุลกากร บูรณาการกำลังร่วมกัน ภายหลังที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำสั่ง ให้มีการคุมเข้มทุกจังหวัดในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้เป็นไปอย่างเข้มงวด และเกาะติดด้านการข่าวตลอด 24 ชม.

และให้เพิ่มความเข้มงวดในการติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุร้าย เฝ้าติดตามสังเกตสิ่งบอกเหตุต่างๆ รวมถึงติดตามสถานการณ์บริบทแวดล้อมที่อาจเป็นเหตุให้มีการสร้างความไม่สงบได้
ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้มีการบูรณาการในระหว่างหน่วยข่าว หน่วยปฏิบัติการต่างๆ ในการดำเนินงาน รวมถึงมีการประสานอย่างใกล้ชิดระหว่างหน่วยข่าวและหน่วยปฏิบัติการด้วย โดยกำลังทั้งหมด จะหมุนเวียนกำลังคุมเข้มตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 7 พฤษภาคม โดยแบ่งพื้นที่ดูแล ในย่านชุมชนและพื้นที่รอบนอก เพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มก่อกวนและสร้างสถานการณ์ในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้เป็นไปอย่างเข้มงวด


ข่าว เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว​@ชายแดนใต้​ อ.เบตง จ.ยะลา