ยะลา-ปรับโฉมใหม่ ตลาดต้องชมแลผาหน้าถ้ำ ต่อยอดท่องเที่ยวเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่

0
1010

ยะลาปรับโฉมใหม่ ตลาดต้องชมแลผาหน้าถ้ำต่อยอด ท่องเที่ยว เศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดต้องชมแลผาหน้าถ้ำ .หน้าถ้ำ .เมือง .ยะลา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลาร่วมกับที่ว่าการอำเภอเมืองยะลาองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าถ้ำ ภาคเอกชนและชุมชนในพื้นที่ ดำเนินจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว และการจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดชุมชน ตลาดแลผาหน้าถ้ำในรูปแบบประชารัฐเพื่อให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยมีนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธานเปิด พร้อมด้วยนายนิอันนุวา สุไลมาน พาณิชย์จังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชุมชนบ้านหน้าถ้ำในพื้นที่เข้าร่วม

สำหรับตลาดต้องชมแลผาหน้าถ้ำปัจจุบันได้มีการปรับโฉมใหม่ปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในบริเวณตลาดมีความสะอาดสวยงามน่าซื้อร้านค้าเป็นระเบียบเป็นสัดส่วน  เป็นการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยใช้การบริโภคภายในพื้นที่และชุมชนใกล้เคียงเป็นตัวขับเคลื่อนรวมถึงสร้างความเข้มแข็งควบคู่กับการสืบสานเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของชุมชนคือชาวไทยพุทธจีนและมุสลิมเข้าไว้อย่างกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างเหนียวแน่น

และมีร้านค้าจากชุมชนรวม 40 ร้านค้ามีสินค้าเด่น อร่อยเด็ดให้ชิมรวมทั้งมีสินค้าโอทอปในพื้นที่ ออกมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ลิ่มลอง พร้อมกับชมกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยบนเวที ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ริมผาริมน้ำของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดยะลาอย่างวัดหน้าถ้ำ หรือวัดคูหาภิมุขซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ สร้างขึ้นสมัยศรีวิชัยรุ่งเรือง ..1300 ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เพลินเพลินชิมอาหารพื้นบ้านอร่อยแล้วยังได้ทำบุญจากสถานที่แห่งนี้อีกด้วยโดยตลาดจะเปิดสัปดาห์ละครั้งในวันอาทิตย์เวลา10.00 . – 22.00 .

ทีมข่าว@ชายแดนใต้.ยะลา