ยะลา-ถนนพัง 40 ปี ไร้หน่วยงานใดดูแล ชาวบ้านร้องหนักมาก เห็นทีคุณภาพชีวิตประชาชนฝากไว้ถนนสายนี้

0
893

ยะลาถนนพัง 40 ปี ไร้หน่วยงานใดดูแล ชาวบ้านร้องหนักมากเห็นทีคุณภาพชีวิตประชาชน ฝากไว้ถนนสายนี้

เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่เขตรอยต่อระหว่างหมู่ 9 บ้านคีรีลาด .ตลิ่งชัน .บันนังสตา .ยะลาและหมู่7 บ้านธารน้ำทิพย์ .โคสะตอ .รือเสาะ .นราธิวาส มีกลุ่มชาวบ้านของทั้งสองหมู่บ้านจำนวนกว่า200 คนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพรานจากกองร้อยทหารพรานที่3312 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่33 บันนังสตาได้พร้อมใจกันนำอุปกรณ์เครื่องตัดหญ้าจอบเสียมแชลงมาร่วมกันพัฒนาถนนระหว่างหมู่บ้านระยะทางประมาณเกือบ3 กิโลเมตร หลังจากที่สภาพถนนเกิดชำรุดทรุดโทรมจนไม่มีสภาพดีและการสัญจรระหว่างหมู่บ้านเกิดความยากลำบาก 

ด้านนายวิเศษ ทองเกลี้ยง ตัวแทนชาวบ้านใน .ตลิ่งชัน .บันนังสตา .ยะลา เปิดเผยว่า เส้นทางดังกล่าวนั้นเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านของสองจังหวัดคือยะลากับนราธิวาส  มีชาวบ้านอาศัยอยู่จำนวนกว่า 300 ครัวเรือนและมีสภาพถนนที่ย่ำแย่ ทำให้เกิดการสัญจรยากลำบาก ชาวบ้านในพื้นที่ต้องทนกับสภาพถนนมานานตั้งแต่ปี2516 รวมแล้วกว่า40 ปี ซึ่งอยากให้หน่วยงานพัฒนาในพื้นที่อย่าง ศอ.บต. หรือท่านแม่ทัพภาค 4 ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาปรับปรุงหรือสร้างถนนใหม่ให้กับชาวบ้านได้ใช้งาน

นางสาวรอฮานา ยูโซ๊ะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านคีรีลาด .ตลิ่งชัน .บันนังสตา .ยะลา กล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่มีความเดือดร้อนจากสภาพถนนการเดินทางยากลำบากแม้ว่าจะเป็นระยะทางเพียง 3-4 กิโลเมตร แต่ด้วยสภาพถนนที่ทรุดโทรมมีก้อนหินจำนวนมากและเป็นร่องน้ำเมื่อถึงฤดูฝนทำให้ชาวบ้านเองที่จะขนลำเลียงผลผลิตจากสวนไปขายก็ได้รับความลำบากเด็กนักเรียนจะไปโรงเรียนก็ลำบากหากมีฝนตกหนักสภาพถนนพังมากก็ไม่ได้ไปโรงเรียนเป็นอย่างนี้มาหลายสิบปีแล้วก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำถนนให้ชาวบ้านเพื่อมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ยังมีถนนสายนราธิวาสยะลาอีก 2 จุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อมาตั้งแต่น้ำท่วมของปีที่ผ่านมาทั้งที่เป็นเขตเทศบาลตำบลรือเสาะคือที่บ้านท่าเรือ .รือเสาะ .รือเสาะ .นราธิวาส  และที่บ้านมูบา .บาตง .รือเสาะ .นราธิวาสซึ่งเป็นสายหลักที่เชื่อมระหว่าง .ยะลากับ .นราธิวาส สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักและยังเคยเกิดอุบัติเหตุหลายรายแล้วจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปดูแลซ่อมแซมแต่อย่างใด.

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .ยะลา