ผบช.ภาค 9 ตามคดียิงถล่มอดีต สว.กำนันเสียชีวิต เผยรู้เบาะแสคนร้าย คาดปมการเมืองท้องถิ่น (มีคลิป)

0
1666

ผบช.ภาค 9 ตามคดียิงถล่มอดีต สว.กำนันเสียชีวิต เผยรู้เบาะแสคนร้าย คาดปมการเมืองท้องถิ่น

ความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม16 ยิงถล่ม นายเส็น เล่งกูล อายุ65 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าบังเส็น อดีตสารวัตรกำนัน ตำบลห้วยลึก .ควนเนียง .สงขลา เสียชีวิตคารถกระบะกลางตลาดสดควนเนียงเมื่อช่วงบ่าย ของเมื่อวานนี้ และมีคนงานก่อสร้างถูกลูกหลงบาดเจ็บสาหัสอีก1คนเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่มีการเลือกตั้งกำนันตำบลห้วยลึกซึ่งน้องชายผู้ตายชนะการเลือกตั้ง

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(26เม..)พล...รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค9 ได้ลงพื้นที่เรียกประชุมสรุปเหตุการณ์และความคืบหน้าของคดีที่สภ.ควนเนียงทั้งจากชุดสืบสวนในพื้นที่และ ชุดสืบสวนเฉพาะกิจทั้งของ ภาค9 และของตำรวจภูธร จ.สงขลา ที่ถูกส่งมาร่วมคลี่คลายคดีนี้ 

หลังประชุมผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ได้ไปดูสภาพรถกระบะโตโยต้าไฮลักวีโก้สีบรอนทองหมายเลขทะเบียน บฉ2333 พัทลุงซึ่งเป็นรถของผู้ตายซึ่งถูกยิงเป็นรูพรุนด้านคนขับนับ11 รูและลงพื้นที่ไปตรวจจุดเกิดเหตุที่คนร้ายยิงถล่มว่ามาจากทางไหนและขับรถหนีไปทางไหนเพื่อประเมินเหตุการณ์ทั้งหมดและนำไปสู่การหาเบาะแสรถของคนร้าย

พล...รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 เปิดเผยว่าในทางคดีขณะนี้เจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้วพบรถต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นรถของคนร้าย2 คันเป็นรถเก๋ง1คันและรถกระบะ1 คันส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีกี่คนรวมถึงสาเหตุของการถูกยิงซึ่งยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งไปทั้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นและเรื่องส่วนตัวหลังเกิดเหตุได้เชิญพยานไปสอบสวนแล้วจำนวน

ทั้งนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ย้ำว่าประเด็นที่น่าสนใจมากที่สุดขณะนี้คือเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่เชื่อมโยงมากับการเลือกตั้งกำนันตำบลห้วยลึกเมื่อวานนี้ซึ่งน้องชายของผู้ตายชนะการเลือกตั้งได้เป็นกำนันคนใหม่แต่ในรายละเอียดว่าจะขัดแย้งกันอย่างไรกับใครนั้นต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนายเสรี  เล่งกูล อายุ60 ปีน้องชายของผู้ตายซึ่งเคยเป็นอดีตกำนันตำบลห้วยลึกมาก่อนถึง17ปีและเกษียณอายุก่อนที่จะให้น้องชายลงเลือกตั้งกำนันและชนะคู่แข่งแบบสูสีโดยชนะ5 หมู่บ้านจากทั้งหมด9 หมู่บ้านใน ต.ห้วยลึก  ส่วนสาเหตุนั้นก็มองว่าน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งกำนันแต่คู่แข่งอาจจะไม่เกี่ยวข้องโดยน่าจะมาจากกลุ่มกองเชียร์หรือผู้หนุนหลังที่มีการวางเงินเดิมพันแล้วแพ้จึงสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายตรงข้าม.

ทีมข่าว@ชายแดนใต้.สงขลา