ปัตตานี- ทรงคุณค่าศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 64 และศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 35

0
1229
ปัตตานี- ทรงคุณค่าศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 64 และศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 35

ปัตตานี- ทรงคุณค่าศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 64 และศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 35  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24เมย62ที่ สถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลยาณิวัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี นายสมนึก พรมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิด นิทรรศการศิลปกรรมสัญจร ประจำปี 2561 การแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ   ครั้งที่ 64  และการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 35      โดย  ดร.พรปวีณ์ พุ่มเกิด ผู้อำนวยการสถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลป์ยาณิวัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี กล่าวรายงาน มี คณะครู ศิลปิน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปเข้าร่วม

ดร.พรปวีณ์ พุ่มเกิด ผู้อำนวยการสถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลป์ยาณิวัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี กล่าวว่า การแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 64 ได้จัดให้ศิลปินร่วมส่งผลงานในเดือนพฤษภาคม 2561 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมส่งผลงานร่วมจำนวน 135 ท่าน และมีผลงานทั้งสิ้น 187 ชิ้น คณะกรรมการได้พิจารณาตัดสินให้ได้รับรางวัลการแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 64 จำนวน 16 รางวัล และคัดเลือกให้ได้ร่วมแสดง 56 ชิ้น ครั้งนี้ได้นำผลงานมาจัดแสดง จำนวน 31 ชิ้นเป็นผลงานรางวัล จำนวน 6 ชิ้น และผลงานร่วมแสดง จำนวน 25 ชิ้น

การแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 35 ได้จัดให้ศิลปินร่วมส่งผลงานในเดือนมิถุนายน 2561 มีผู้เข้าร่วมส่งผลงาน จำนวน 286 คน และมีผลงานทั้งสิ้นจำนวน 396 ชิ้น คณะกรรมการได้พิจารณาตัดสินให้ได้รับรางวัลศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 35 จำนวน 10 รางวัล รางวัลสนับสนุน 9 รางวัล และคัดเลือกให้ได้ร่วมแสดงจำนวน 109 ชิ้น ในครั้งนี้ได้นำผลงานมาจัดแสดง จำนวน 65 ชิ้น เป็นผลงานรางวัล จำนวน 8 ชิ้น และผลงานร่วมแสดง 57 ชิ้น รวมได้นำผลงานมาแสดงทั้งหมด 96 ชิ้น ส่วนผลงานที่ไม่ได้นำมาแสดงทางหอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากรได้จัดทำเป็น วิดีทัศน์ เพื่อให้ได้ผู้สนใจร่วมชมงานอย่างครบถ้วน

ทั้งนี้ผลงานที่นำมาแสดงในครั้งนี้ ได้ทำให้เห็นถึงพัฒนาการทางด้านฝีมือและการสร้างสรรค์ผลงานในสาขาต่างๆ ของเยาวชนทั้งทางด้านจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์และสื่อประสม ที่ได้ถูกกลั่นกรองและคัดสรรโดยผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขา ผลงานดังกล่าวเรียกได้ว่าเป็นผลงานที่ทรงคุณค่าควรแก่การเผยแพร่ผลงานด้านศิลปะให้กว้างไกล และแสดงถึงความเป็นเลิศทางศิลปะและการพัฒนาทางศิลปะของประเทศไทย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี