พนักงานสาวบูธแลกเงินบนเกาะสมุยถูกมิจฉาชีพต่างชาติหลอกแลกเงินปลอมโร่ร้องสื่อ

0
1086

มิจฉาชีพในคราบนักท่องเที่ยวอาละวาดหนัก บนเกาะสมุย ล่าสุดพนักงานสาวบูธแลกเปลี่ยนเงินตราบนเกาะสมุย ถูกมิจฉาชีพชายชาวต่างชาติ นำเงินยูโร 200 ยูโร แลกเงินกว่าจะรู้ว่าเป็นยูโรปลอม สายไปแล้ว สูญเงินไทยไปกว่า 6,900 บาท โพส์ตเฟซบุ๊กเตือนภัย พร้อมร้องสื่อเตือนเป็นอุธาหรณ์ อย่าเชื่อใจนักท่องเที่ยวต้องตรวจสอบให้ดีก่อนจ่ายเงิน

เมื่อเย็นวันที่ 23 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Trimwimrod buathong” ได้โพส์ตเฟซบุ๊กฃองในเพจ “รวมพลคนสมุยของแท้ มีข้อความว่า ใครพบเห็นฝรั่งคนนี้ ช่วยเเจ้งหน่อยนะค่ะ เขาเอายูโรปลอมมาเเลก 200 ยูโร เมื่อคืนที่บูทเเถวละไมค่ะ ใครพบเห็นเขา ที่โรงเเรมหรือที่ไหนเเจ้งหน่อยนะค่ะ #เกาะสมุย #เบอร์ติดต่อ 080252195” พร้อมภาพวีดีโอ มีความยาวประมาณ 2 นาที หลังจากที่ได้โพส์ตข้อความออกไป ได้มีเพื่อนๆสมาชิกรวมพลคนสมุยของแท้ เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า ก่อนหน้านี้ก่อเคยถูกนักท่องเที่ยว ต่างชาติ ทำทีมาขอแลกเงิน หลังให้แลกเงินไปแล้ว นำธนบัตรที่นักท่องเที่ยวมาแลกตรวจสอบ พบเป็นของปลอม บางรายแสดงความคิดเห็น เดี่ยวนี้มิจฉาชีพในคราบนักท่องเที่ยว อาละวาดนักบนเกาะสมุย ต้องระวังกันให้มาก เพราะเจอกันหลายรายแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบ ข้อความและคลิปที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Trimwimrod buathong” ได้โพส์ตเฟซบุ๊กในเพจ “รวมพลคนสมุยของแท้ จากการตรวจสอบ พบว่าตามภาพ ชายชาวต่างชาติ รูปร่างผิวขาว สูงใหญ่ ผมสีทอง มีหนวด สวมเสื้อสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว อายุประมาณ 35-30 ปี ทำทีเดินเข้ามาในบูธแลกเงิน โดยมีหญิงสาวชาวต่างชาติ ลักษณะ ผอบบางสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีเทา นั่งคร่อมรออยู่บนรถจักรยานยนต์ แบบผู้หญิง ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน หลังเพื่อนชายที่เข้าไปแลกเงินในบูธแลกเปลี่ยนเงินตรา นับเงินเสร็จแล้วเดินออกจากร้านไป พร้อมขับรถจักรยานยนต์ออกไปโดยมีหญิงสาวเป็นคนซ้อน ขับรถหายไป โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบูธสามารถบันทึกภาพไว้ได้ทุกขั้นตอน

พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ เจ้าของโพส์ต ซึ่งเจ้าของโพส์ตทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.ตรีวิมล บัวทอง เป็นพนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราของบูธแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา ประมาณ 21.30 น.ของคืนวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คนเป็นชาย 1 หญิง 1 โดยนักท่องเที่ยวชาย เปิดประตูบูธเข้ามา ในบูธ บริเวณริมถนนสายรอบเกาะสมุย ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย และมีหญิงสาวชาวต่างชาติ ตามภาพที่ปรากฎ เข้ามาเพื่อขอแลกเงินเป็นธนบัตรยูโร ฉบับละ 50 ยูโรจำนวน 4 ฉบับ มาขอเเลก โดยตนได้ขอดูพาสปอร์ต และให้เซ็นชื่อ แต่นักท่องเที่ยวไม่ยินยอม พร้อมยืนยันว่าจะขอแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทย ตนจึงเกรงใจจึงได้ทำการแลกให้ จำนวน 200 ยูโรคิดเป็นเงินไทย กว่า 6,900 บาท หลังจากแลกเสร็จ ได้เดินทางออกจากบูธไป พร้อมทำหน้าที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ โดยมีหญิงสาวเป็นคนซ้อน

ต่อมาหลังจากที่นักท่องเที่ยวออกไป จึงได้ทำการตรวจสอบธนบัตรฉบับ 50 ยูโนจำนวน 4 ฉบับ พบว่าเป็นธนบัตรปลอม ซึ่งเป็นความผิดพลาดของตน และต้องชดใช้เงินจำนวน 6,900 บาท ให้กับทางบริษัท ซึ่งเป็นเงินเดือนเกือบทั้งเดือน และเดือดร้อนมาก จึงได้นำภาพพร้อมคลิป มาโพส์ตลงสื่อโซเชี่ยลในเพจดังรวมพลคนสมุยของแท้ พร้อมแนบเปบอร์โทรศัพท์ หากมีผู้พบเห็น ชายชายกับหญิงชาวต่างชาติบุคลดังกล่าว ว่าพักที่ไหน ขอให้ติดแจ้งมาที่เบอร์โทรศัพท์ของตน พร้อมกันนี้ ตนได้ประสานไปที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด พร้อมมอบภาพของนักท่องเที่ยวชายดังกล่าว ให้กับตำรวจไว้เเล้ว พร้อมนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพส์ตเพื่อเป็นอุธาหรณ์ เตือนภัย ว่าอย่าไว้ใจแม้นแต่นักท่องเที่ยว เพราะอาจจะแฝงมาในรูปแบบของมิจฉาชีพก็ได้ น.ส.ตรีวิมล บัวทอง เป็นพนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราของบูธแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย กล่าว.

ข่าว​ เชิดชาย​ ทวีเมือง​ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ จ.สุราษฐธานี