เกาะสมุย-เกิดเพลิงปริศนาโหมลุกไหม้โรงงานกำจัดขยะมูลฝอยเทศบาลนครเกาะสมุย (มีคลิป)

0
434

เกาะสมุยเกิดเพลิงปริศนาโหมลุกไหม้โรงงานกำจัดขยะมูลฝอยเทศบาลนครเกาะสมุย

วันที่22 เมย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้เกิดเพลิงปริศนาลุกไหม้ขึ้นภายในโรงงานขัดแยกขยะมูลฝอยเทศบาลนครเกาะสมุยในตำบลมะเร็ตอำเภอเกาะสมุยโดยพบว่ามีกลุ่มควันสีดำผวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าและส่งกลิ่นคละคลุ้งลอยในอากาศไปหลายชุมชน

ต่อมาได้มีรถดับเพลิงของเทศบาลนครเกาะสมุยนำรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงและรถดับจากหลายหน่วยงานพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยรายงานเกาะสมุยซึ่งเป็นทหารจากกองทัพอากาศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเข้าพื้นที่เพื่อร่วมทำการฉีดน้ำอย่างเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณพื้นที่เพลิงไหม้เป็นพื้นที่ที่กำจัดขัดแยกขยะของเทศบาลนครเกาะสมุยซึ่งมีขยะจำนวนกว่า2 แสนตัน โดยมีบริษัทของเอกชนที่ประมูลงานทำการบรรจุบีบอัดขยะใส่ถุงบิ๊กแบ็คส่งข้ามไปยังบริษัทรับกำจัดขยะที่ฝั่งแผ่นดินใหญ่ในพื้นที่ อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากมีกระแสลมที่พัดรุนแรงประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนอบจัด ล่าสุดนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทราบเรื่องแล้วอยู่ระหว่างเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเพลิงไหม้โรงกำจัดขยะมูลฝอยเทศบาลนครเกาะสมุยแล้ว.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .เกาะสมุย .สุราษฎร์ธานี