ปัตตานี​- จับพ่อค้าลักลอบบุหรี่เถื่อนต่างประเทศล๊อตใหญ่​ กว่า10ล้าน

0
1602

วันที่ 22 เมย. นายอิทธิพล เลียบใย นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ ในฐานะหัวหน้าชุดจับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ภาค 9 และ จ.ปัตตานี และเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 444. ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม นายยามัน เปาะเล็ง ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมาย จำนวน 10,802 ซอง

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ไ้ด้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบขนบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่เข้ามาในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยนำมาซุกไว้ที่ บ้านเลขที่ 53 ม.2 ต.สาคอบน อ.มายอ จ.ปัตตานี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สรรพสามิตสนธิกำลังร่วมกับหน่วยกำลังในพื้นที่ บุกเข้าตรวจค้นและจับกุม จนกระทั่งสามารถยึดของกลางเป็นบุหรี่ต่างประเทศเถื่อนผิดกฎหมายจำนวนมาก พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหา 1 รายมาสอบสวนขยายผลต่อไป ส่วนของกลางที่ยึดได้นั้นมีมูลค่าปรับกว่า 10 ล้านบาท

นายอิทธิพล เลียบใย นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายของชำ และมีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่เถื่อนผิดกฎหมายมานาน โดยจากการตรวจสอบพบว่า จะจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อด้านหลังร้าน และมีการกระจายสินค้าไปตามร้านต่าง ๆ ในพื้นที่ ซึ่งยอมรับว่าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แอบลักลอบนำเข้าบุหรี่เถื่อนจำนวนมาก ทั้งนี้เนื่องจากมีราคาถูกกว่าบุหรี่ที่วางจำหน่ายตามร้านค้าหลายเท่า จึงทำให้เป็นที่นิยมของบรรดานักสูบบุหรี่ อย่างไรก็ตาม จึงขอฝากไปยังร้านค้าต่างๆ ที่แอบลักลอบนำบุหรี่เถื่อนมาจำหน่าย ทางเจ้าหน้าที่มีข้อมูลแล้วและจะดำเนินการจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดที่สุด

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ ปัตตานี